Suzuki Swift 2021 về Việt Nam - Hatchback hạng B giá 550 triệu đồng

Nâng cấp tiện nghi với màn hình giải trí lớn hơn, tinh chỉnh về ngoại thất, Suzuki Swift thế hệ mới tiếp tục cạnh tranh với Toyota Yaris hay Mazda2 Sport.

Trên thế hệ 2021, Suzuki Swift chỉ còn duy nhất phiên bản cao cấp, bắt đầu về đại lý từ nửa cuối tháng 6 này. Mức giá 549,9 triệu đồng cho model mới bằng với Swift GLX trước đây nhưng nay có thêm một số nâng cấp.

Suzuki Swift 2021 về Việt Nam - Hatchback hạng B giá 550 triệu đồng

Suzuki Swift 2021 với lưới tản nhiệt và mâm xe mới.

Ở ngoại hình, Swift 2021 dùng lưới tản nhiệt với họa tiết tổ ong, là sự kết hợp của các chấm “sao rơi” và cách điệu thêm một thanh mạ crôm chạy ngang. Xe tiếp tục tạo điểm nhấn với cột A và các trụ được sơn đen, khiến phần nóc trở nên nổi bật và khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

Mâm giữ nguyên kích thước 15 inch nhưng trên Swift thế hệ mới được tạo hình lại, mài bóng với hai tông màu thể thao. Các trang bị như cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu công nghệ LED, đèn sương mù halogen giữ nguyên từ phiên bản trước.

Suzuki Swift 2021 về Việt Nam - Hatchback hạng B giá 550 triệu đồng

Khoang nội thất với màn hình cảm ứng 10 inch - lớn nhất phân khúc.

Bên trong khoang nội thất, nâng cấp đáng kể đến từ màn hình giải trí 10 inch. Trang bị này đã xuất hiện trên Suzuki Ertiga hay XL7, thay thế cho loại 7 inch trước đây. Ngoài lợi thế kích thước lớn nhất phân khúc, màn hình mới của Swift 2021 còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Không gian bên trong Swift 2021 có phần tươi sáng hơn nhờ một số chi tiết trang trí mạ bạc mới. Xe vẫn dùng ghế nỉ, điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm. Vô-lăng bọc da với thiết kế vát đáy (D-cut), tích hợp các nút bấm trong đó có điều khiển hành trình (Cruise Control).

Hướng đến một mẫu xe trong phố, Swift tiếp tục sử dụng động cơ 1.2L cho công suất tối đa 83 mã lực, mô-men cực đại 113 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Lợi thế của cỗ máy này là vận hành nhẹ nhàng cũng mức tiêu hao nhiên liệu tốt, ở mức 4,4L cho 100km đường trường.

Suzuki Swift 2021 về Việt Nam - Hatchback hạng B giá 550 triệu đồng

Các trang bị an toàn trên Swift 2021 dừng ở mức cơ bản với 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, camera lùi.

Đối thủ trực tiếp của mẫu xe nhà Suzuki có Toyota Yaris (668 triệu đồng), Mazda2 Sport (519 - 619 triệu đồng). Như vậy, mức giá 549,9 triệu đồng của Swift 2021 ở khoảng giữa để cạnh tranh. Trước đó, phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam đã thu gọn khi Honda không còn phân phối mẫu Jazz (544 - 624 triệu đồng).

Theo Gia An/Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast