Rãnh mây dông tiếp tục gây mưa to cho Bắc bộ

Ngày 24/7, rãnh mây dông duy trì gây mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to ở các tỉnh Bắc bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mực nước trên các sông, suối khu vực thượng lưu vùng núi phía Bắc có khả năng lên với biên độ từ 2 - 3m, các sông khu vực hạ lưu có khả năng lên với biên độ 1- 2m. Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trong ngày 24/7, rãnh mây dông tiếp tục di chuyển xuống phía Nam gây mưa to cho khu vực Bắc Trung bộ.

Hà Nội ngày mưa rào, có nơi có dông. Ảnh: Hà Linh
Hà Nội ngày mưa rào, có nơi có dông. Ảnh: Hà Linh

Hình thế thời tiết này cũng khiến Bắc vịnh Bắc bộ có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 24/7, phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ 26 - 29 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và có nơi có dông, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ 27 - 30 độ C, riêng đồng bằng có nơi trên 31 độ C.

Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ giảm xuống còn 28 - 31 độ C.

Xuống miền Trung, từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh Trung và Nam Trung bộ chưa chịu ảnh hưởng của rãnh mây dông nên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ 29 - 32 độ C, phía Nam 33 - 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên và Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Tây Nguyên nhiệt độ 29 - 32 độ C, Nam Bộ là 31 - 34 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast