Xả súng khiến 6 người thiệt mạng tại Mỹ

Trong một bằng chứng cho thấy tính cấp bách của việc phải siết chặt kinh doanh và sở hữu súng đạn như chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã nhiều năm kêu gọi, ngày 15/12 tại Mỹ lại xảy ra một vụ xả súng bừa bãi làm ít nhất 6 người bị thiệt mạng.

Cảnh sát bao vây ngôi nhà tại Pennsburg nơi nghi phạm Bradley William Stone (trái) được cho là đang ẩn náu. Ảnh: AP
Cảnh sát bao vây ngôi nhà tại Pennsburg nơi nghi phạm Bradley William Stone (trái) được cho là đang ẩn náu. Ảnh: AP


Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của cảnh sát thành phố Philadelphia, bang Pensylvania cho biết vụ nổ súng xảy ra hồi 4 giờ sáng ngày 15/12 tại địa hạt Montgomery, ngoại ô thành phố Philadelphia đã làm ít nhất 6 người bị thiệt mạng và 1 người bị thương.

Vụ nổ súng này diễn ra không chỉ ở một địa điểm mà ở 3 nơi khác nhau trong khu vực. Cảnh sát đang tiếp tục truy tìm đối tượng gây án đã bỏ chạy.

Phó giám đốc phụ trách về an toàn công cộng thuộc cảnh sát địa hạt Montgomery, ông John Corcoran cho biết nguyên nhân vụ nổ súng vẫn đang được điều tra làm rõ, nhưng thông tin ban đầu cho thấy có thể xuất phát từ một vụ tranh cãi nội bộ.

Thông báo mới nhất của cảnh sát cho biết họ đã sơ bộ xác định đối tượng tình nghi trong vụ nổ súng này là Bradley William Stone, 35 tuổi, vì tất cả các nạn nhân đều là những người có quan hệ gần gũi với Stone.

Cảnh sát đã bao vây nơi ở của William Stone, đồng thời hối thúc dân chúng thông báo cho cảnh sát nơi ẩn náu của đối tượng tình nghi gây án này. Một số trường học trong khu vực lân cận đã được lệnh cho giáo viên và học sinh xuống nơi ẩn náu trong lúc cảnh sát đang tiếp tục truy lùng kẻ gây án.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast