Những “điểm nóng” trong trận derby xứ Nghệ

(Baohatinh.vn) - Cuộc đối đầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An tại vòng 7 Night Wolf V.League 1-2022 mang ý nghĩa quyết định cơ hội chen chân vào top đầu của cả 2 đội. Đây được dự đoán là màn đối đầu nảy lửa, với những “điểm nóng” đáng chú ý.

Những “điểm nóng” trong trận derby xứ Nghệ

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chiến thắng trên sân khách trước Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2-0 trong ngày ra mắt của HLV Nguyễn Thành Công vào mùa giải trước.

HLV Nguyễn Thành Công - HLV Nguyễn Huy Hoàng

Những toan tính về lối chơi sẽ tiếp tục là điểm nhấn trong cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia trẻ tuổi, trong bối cảnh cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An đang rất cần điểm số để có thể chen chân vào top đầu của bảng xếp hạng.

Những “điểm nóng” trong trận derby xứ Nghệ

HLV Nguyễn Thành Công vừa giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất vòng 5 V.League 1-2022. Ảnh FBNV

Nếu danh hiệu “HLV xuất sắc nhất vòng 5 V.League 2022” được trao cho HLV Nguyễn Thành Công là kết quả hoàn toàn xứng đáng với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả mà ông đã xây dựng, thì Nguyễn Huy Hoàng cũng không kém cạnh khi thể hiện mình rất linh hoạt trong chiến thuật cũng như cách bố trí nhân sự.

Ở trận đấu tại vòng trước, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng trước CLB TP. Hồ Chí Minh dù phải chơi thiếu người trong hơn nửa thời gian thi đấu. Sau khi Đình Hoàng dính thẻ đỏ trực tiếp, HLV Nguyễn Huy Hoàng đã bố trí đội bóng áo vàng chơi theo đội hình thiếu 4-4-1, với việc điều chỉnh Sỹ Hoàng xuống biên trái, cùng với cặp Ngọc Hải - Văn Khánh án ngữ trung tâm, Bá Sang biên phải và kéo Olaha lùi về chơi ở vị trí tiền vệ biên phải.

Những “điểm nóng” trong trận derby xứ Nghệ

Những sự điều chỉnh hợp lý đó đã phát huy hiệu quả khi trong thế thiếu người, Sông Lam Nghệ An không những bảo toàn được mành lưới đội nhà mà còn phản công sắc bén để nâng tỷ số lên 2-0 từ pha bật tường giữa Văn Đức và Oseni, tạo điều kiện để Sỹ Hoàng băng lên kết thúc gọn gàng.

Đội chủ sân Vinh đang có lợi thế tâm lý tốt, nhưng các vị khách đến từ Hà Tĩnh cũng đang tràn đầy nhuệ khí khi vừa giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại mùa giải năm nay. Đội bóng núi Hồng xuất sắc giành trọn vẹn 6 điểm khi đả bại hai đối thủ cực mạnh Viettel và Becamex Bình Dương để leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Tiếp đà hưng phấn, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận derby hứa hẹn sẽ cực kỳ sôi động tại “chảo lửa” thành Vinh vào 18h00 ngày 15/7 tới đây.

Giang Trần Quách Tân - Xuân Mạnh

Ở trận đấu với CLB Becamex Bình Dương, Giang Trần Quách Tân liên tục làm khổ hàng phòng ngự đội khách với những pha đi bóng đầy tốc độ. Quách Tân gây ấn tượng mạnh nhờ kỹ thuật, tốc độ tốt và lối chơi rất “quái”.

Không chỉ vậy, cầu thủ 30 tuổi còn đóng góp 1 bàn thắng sau cú sút chéo góc đẹp mắt bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng núi Hồng.

Những “điểm nóng” trong trận derby xứ Nghệ

Giang Trần Quách Tân là mũi tấn công lợi hại của đội khách HLHT trong trận đấu tới. Ảnh HLHT FC

Đối đầu với Quách Tân bên hành lang cánh sắp tới sẽ là hậu vệ phải Xuân Mạnh, cầu thủ từng nhiều lần được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Xuân Mạnh vừa trải qua một trận đấu ấn tượng trước CLB TP. Hồ Chí Minh tại vòng đấu trước khi thi đấu năng nổ, bẻ gãy các đường lên bóng của đối phương. Ngoài ra, cầu thủ này còn đóng vai trò luân chuyển bóng, tạo ra các cơ hội tấn công cho đội nhà.

Trần Văn Công - Đinh Xuân Tiến

Trần Văn Công ngày càng chứng tỏ lý do vì sao HLV Nguyễn Thành Công luôn tin dùng anh ở vị trí tiền vệ mỏ neo. Điềm tĩnh và chính xác, cầu thủ sinh năm 1999 đang trở thành nhân tố khó có thể thay thế khi là trạm luân chuyển bóng tại hàng tiền vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong lần trở về quê hương, không bất ngờ khi cầu thủ quê tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An sẽ thi đấu cực kỳ quyết tâm với nhiệm vụ là “máy đếm nhịp” nơi tuyến giữa của đội bóng núi Hồng.

Những “điểm nóng” trong trận derby xứ Nghệ

Trần Văn Công luôn được tin tưởng cho vị trí tiền vệ mỏ neo. Ảnh NVCC

Trong khi đó bên phía đối diện, cầu thủ trẻ Đinh Xuân Tiến mới chỉ có lần đầu tiên được đá chính tại đấu trường V.League ở vòng đấu trước. Không bị “choáng ngợp” trước những đàn anh dày dặn kinh nghiệm, tài năng trẻ sinh năm 2003 này đã chơi khá hay khi điều tiết nhịp độ cho trận đấu và có nhiều đường chuyền gây áp lực lên khung thành đối phương. Đinh Xuân Tiến được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng tiền vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhờ sức trẻ, kỹ thuật và sự nhiệt huyết của mình.

Phan Văn Đức - Nguyễn Xuân Hùng

Nếu phải kể tên một mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía Sông Lam Nghệ An mà đội khách cần dè chừng, thì đó chắc chắn phải là Phan Văn Đức. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc ở trận gặp CLB TP. Hồ Chí Minh khi tích cực hoạt động rộng nhằm tạo khoảng trống cho trung phong Oseni. Từ một tình huống phản công, chân sút sinh năm 1996 của Sông Lam Nghệ An đã có pha kiến tạo dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của Sỹ Hoàng.

Những “điểm nóng” trong trận derby xứ Nghệ

Xuân Hùng được biết đến là cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn. Ảnh HLHT FC

Nhiệm vụ phong tỏa ngòi nổ mang áo số 20 của đội bóng áo vàng sẽ đặt lên vai của một số 20 khác - hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, “động cơ” bên phía cánh phải của đội bóng núi Hồng hoạt động không biết mệt mỏi với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Anh là mẫu hậu vệ biên thường dâng cao và thực hiện những pha chồng biên với tiền đạo cánh Văn Hiệp ở tuyến trên.

Ở trận đấu trước, chính Xuân Hùng là người mở màn cho “cơn mưa” bàn thắng trên sân vận động Hà Tĩnh với một cú sút ngoài vòng 16m50 không cho thủ môn Đức Cường bên phía CLB Becamex Bình Dương cơ hội cản phá.

Paolo Madeira - Quế Ngọc Hải

Paollo Madeira đang ngày càng hòa nhập với lối chơi chung của đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, màn trình diễn mới đây của ngoại binh này trước Becamex Bình Dương khiến nhiều cổ động viên Hà Tĩnh hài lòng.

Những “điểm nóng” trong trận derby xứ Nghệ

Paollo Madeira đang ngày càng hòa nhập với lối chơi chung của đội bóng HLHT. Ảnh HLHT FC

Không ghi bàn thắng, nhưng đóng góp trong lối chơi của tiền đạo mang áo số 9 là rất quan trọng. Paollo đóng vai trò làm tường và là điểm nhận bóng từ những đường chuyền dài tại hàng phòng ngự, trước khi luân chuyển sang hai hành lang cánh. Sự góp mặt của chân sút người Brazil khiến chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Công được vận hành một cách trơn tru và nhịp nhàng hơn.

Phía bên kia chiến tuyến, Quế Ngọc Hải cũng đang có phong độ rất ổn định. Trung vệ của ĐTQG Việt Nam nhiều lần được HLV Nguyễn Huy Hoàng khen ngợi khi thi đấu xuất sắc trong vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự. Ở trận gặp CLB TP. Hồ Chí Minh ở vòng đấu trước, Quế Ngọc Hải đã thi đấu ấn tượng, trong đó có một pha cứu bóng trên vạch vôi cho đội nhà, góp phần giúp Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng 2-0.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast