Honda EV-Cub - tương lai của huyền thoại Cub

Honda ấp ủ đưa thương hiệu Super Cub kéo dài tuổi thọ bằng cách ra mẫu xe điện.

Honda lần đầu tiên giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu Super Cub huyền thoại tại Tokyo Motor Show 2009, mang tên EV-Cub, lắp động cơ điện.

Thiết kế của EV-Cub thể hiện hình ảnh mẫu xe của tương lai khi tận dụng tốt hiệu ứng ánh sáng, hình khối đơn giản. Xe vẫn giữ kiểu dáng như một chiếc Cub chạy xăng.

EV-Cub có hai động cơ lắp ở từng trục bánh trước và sau, khối pin đặt ở giữa khung. Vì không còn động cơ xăng nên không gian để chân của người lái rộng rãi, tăng tư thế vững vàng khi điều khiển chiếc scooter.

Dù tại Tokyo năm 2009, hãng xe Nhật cho biết nhiều khả năng sẽ bán EV-Cub vào 2010, nhưng từ đó tới nay, mẫu xe điện vẫn xuất hiện nhưng là ở các triển lãm, chưa phải là sản phẩm thương mại. Mới đây, Honda giới thiệu EV-Cub tại triển lãm xe China North International Cycle Show.

Ra đời từ 1958, Honda Cub trở thành biểu tượng, huyền thoại xe hai bánh trên toàn thế giới, phù hợp với hầu hết các thị trường. Nếu EV-Cub đi vào sản xuất, đây sẽ là giải pháp cho những người mê kiểu dáng, nhưng vẫn bảo vệ môi trường.

>> Chi tiết Honda EV-Cub

Theo Minh Hy/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast