Khai trương khu điều dưỡng người có công với cách mạng

Sáng 23/3 Sở LĐTB&XH tổ chức hội nghị triển khai công tác điều dưỡng năm 2013 và khai trương khu điều dưỡng người có công với cách mạng.

Được sự quan tâm của cấp trên, những năm qua Sở LĐTB&XH đã chỉ đạo các địa phương triển khai đồng bộ các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng. Đến nay, toàn tỉnh đã xác nhận và giải quyết chế độ trên 296.000 đối tượng, mỗi năm chi trả trợ cấp thường xuyên gần 50.000 đối tượng, trợ cấp một lần và các chính sách khác 55.000 lượt người, tổng kinh phí thực hiện hàng năm trên 800 tỷ đồng. Đối với Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, từ năm 2007 đến nay đã tiếp nhận, tổ chức điều dưỡng tập trung cho 14.463 đối tượng với tổng kinh phí 16.885 tỷ đồng( đạt 97% kế hoạch) và phục hồi sức khỏe cho hàng ngàn lượt người. Các đối tượng đến điều dưỡng được nuôi dưỡng, phục hồi sức khỏe theo quy trình chặt chẽ. Cùng với công tác điều dưỡng tập trung, việc điều dưỡng tại các gia đình cũng được các cấp ủy chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. 5 năm qua, các địa phương đã chỉ đạo tổ chức điều dưỡng tại gia đình cho 51.612 đối tượng với tổng kinh phí gần 38 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch.

Đại diện lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng Sở LĐTB&XH, Trung tâm bảo trợ xã hội nhân dịp khai trương khu điều dưỡng

Đại diện lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng Sở LĐTB&XH, Trung tâm bảo trợ xã hội nhân dịp khai trương khu điều dưỡng

Để góp phần thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ công tác điều dưỡng trong năm nay, đặc biệt là việc thực hiện kế hoạch tổ chức điều dưỡng cho 23.660 trường hợp, trong đó có 3.000 đối tượng tập trung, cũng trong đợt này Sở LĐTB&XH đã khai trương khu điều dưỡng người có công với cách mạng tại xã Thạch Bằng ( Lộc Hà). Với diện tích 1,5ha bao gồm 4 nhà nghỉ dưỡng 2 tầng với 48 phòng nghỉ, 1 nhà ăn, nhà điều hành, phòng tập phục hồi chức năng, thư viện, khu vui chơi thể thao và các hạng mục khác ( tổng kinh phí đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 36/54 tỷ đồng), khu điều dưỡng sẽ bắt đầu đón đợt khách đầu tiên vào ngày 27/3.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast