“Bát nháo” giá thực phẩm chức năng!

Con tôi năm nay gần 3 tuổi nhưng so với các bạn cùng trang lứa thì cháu hơi nhẹ cân. Ngoài chế độ dinh dưỡng, tôi thường tìm mua một số loại thực phẩm chức năng khác để bổ sung...

Một nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng. Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: internet
Một nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng. Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: internet

Một lần, tôi ra hiệu thuốc khá tin cậy nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh), sau khi nghe về tình trạng của con, dược sĩ này tỏ ra khá “cảm thông”, đưa ngay cho tôi hộp thực phẩm chức năng hiệu Thiên Sư và an ủi rằng chịu khó cho con uống loại đắt tiền nhưng có tác dụng tức thì.

Theo giới thiệu, đây là loại kẽm bổ sung, giúp trẻ hay ăn, phát triển tốt. Vì nghĩ giá cả thường đi kèm chất lượng, với lại mua ở hiệu thuốc có thương hiệu nên tôi yên tâm bỏ ra 270.000 đồng mua hộp kẽm 60 viên/lọ.

Lần khác, tình cờ tôi gặp lại cô bé là nhân viên bán hàng của loại sữa mà tôi quen. Em bảo, dạo này em còn bán hàng đa cấp cho nhãn hàng Thiên Sư. Lấy trong túi ra đúng như lọ kẽm mà hôm trước tôi được cô dược sĩ giới thiệu nhưng giá chỉ 225.000 đồng/lọ vì được chiết khấu 20%.

Tôi không thắc mắc nhiều đến vấn đề chất lượng, có thể lượng kẽm trong một viên nhộng là có thật và việc khuyến cáo của cô dược sĩ đúng, hoặc không thì cũng “vô thưởng, vô phạt” vì nó là loại thực phẩm chức năng được làm từ thiên nhiên (theo khuyến cáo). Chỉ có điều, tại sao giá cả lại “bát nháo” đến vậy? Giá trị thực của nhãn hiệu này liệu còn được bao nhiêu khi qua các khâu trung gian. Và, có hay không niềm tin của khách hàng đang bị chính những hiệu thuốc có thương hiệu lợi dụng ?!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast