Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Kỳ Anh và huyện Đức Thọ.

Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Chiều nay (23/7), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (Kỳ Anh) và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ).

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà cùng đi.

Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu.

Tại Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, sẽ có 389 thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 66 thí sinh tự do.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, hiện nay, nhà trường đã bố trí 16 phòng thi, có 61 cán bộ tham gia coi thi, thanh tra, phục vụ kỳ thi. Trường cũng chuẩn bị chu đáo các điều kiện về chỗ ăn nghỉ, đưa đón lực lượng cán bộ coi thi, phương án bảo đảm an ninh trật tự.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, sẽ có 640 thí sinh tham dự. Hiện nay, trường đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện phục vụ kỳ thi, nhất là cơ sở vật chất trong các phòng thi, phòng quản lý đề thi, các điều kiện về chỗ ăn nghỉ, đưa đón, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi.

Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra phòng bảo quản đề thi tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở 2 trường.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là kỳ thi tỉnh, huyện chịu trách nhiệm toàn diện nên các trường tuyệt đối không được chủ quan, phải chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện, chủ động rà soát đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh, ứng phó với những diễn biến của thời tiết bất thường có thể xảy ra để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thành công.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng kỳ thi năm nay diễn ra muộn nên đặt ra nhiều thách thức, nhất là khi các trường phải chịu ảnh hưởng nặng do đại dịch Covid-19.

Bộ GD&ĐT đã giao trách nhiệm toàn diện cho địa phương trong việc tổ chức kỳ thi. Cần gắn trách nhiệm cho người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương nếu để xảy ra tiêu cực.

Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương, nhất là Sở GD&ĐT phải nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức kỳ thi thật nghiêm túc, khách quan, công bằng, thực chất. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị kỳ thi; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho phụ huynh và học sinh, chấp hành tốt quy chế kỳ thi. Yêu cầu các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, trưởng phó các đoàn công tác tăng cường xuống cơ sở chỉ đạo các địa phương tổ chức kỳ thi chu đáo, nghiêm túc.

“Thời gian từ nay đến khi diễn ra kỳ thi còn rất ngắn, tỉnh và nhiều địa phương đang dồn sức cho đại hội Đảng. Chính vì vậy, phải thực hiện 2 trong 1, vừa đại hội tốt, vừa thi tốt, đảm bảo kỳ thi an toàn tuyệt đối để chào mừng đại hội” – Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở GD&ĐT phải đặc biệt chú trọng ở các khâu in sao đề thi, vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi, công tác bố trí cán bộ, giáo viên coi thi, làm phách, chấm thi, công bố kết quả và xét công nhận tốt nghiệp THPT, chấm phúc khảo…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức với mục đích để xét tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12. Kỳ thi này sẽ do UBND tỉnh chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo. Các trường đại học không tham gia nhiệm vụ coi thi, chấm thi mà chỉ tham gia thành phần trong các đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT.

Tại Hà Tĩnh, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 10/8 với hơn 15.300 thí sinh tại các đơn vị trường học, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia. Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 696 phòng tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Sở GD&ĐT đã có phương án điều động trên 2.300 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi, trong đó có hơn 1.500 cán bộ coi thi để phục vụ cho kỳ thi.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast