UB MTTQ tỉnh: Tập huấn kiến công tác quản lý sử dụng quỹ cứu trợ và quỹ vì người nghèo

Sáng 24 – 8, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Tài chính tổ chức tập huấn công tác quản lý, sử dụng Quỹ cứu trợ và Quỹ vì người nghèo cho đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp.

Người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo...luôn cần được chia sẻ, cứu trợ
Người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo...luôn cần được chia sẻ, cứu trợ

Về việc sử dụng Quỹ cứu trợ, các học viên đã được thông qua Nghị định 64 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời tiếp nhận thông tư 72 của Bộ tài chính hướng dẫn thực hiện nghị định nói trên.

Về công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng Quỹ Vì người nghèo, lớp tập huấn cũng chuyển tải đến học viên QĐ 901 của UB TƯ MTTQ VN về việc ban hành quy chế xây dựng, quản lý, sử dụng Quỹ vì người nghèo sửa đổi và Thông tư 77 của Bộ Tài chính hướng dẫn kế toán áp dụng cho quỹ Vì người nghèo. Ngoài ra, lớp tập huấn cũng hướng dẫn cho học viên các bước, các biểu mẫu chứng từ kế toán và các loại hồ sơ gốc cần phải có trong quá trình tiếp nhận, phân phối, sử dụng các loại quỹ nói trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast