Những cách giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ

Một phần ba cuộc sống của chúng ta dành cho giấc ngủ. Thật không may, nếu vì một lý do nào đó mà bạn không có một giấc ngủ ngon.

Đừng làm việc trên giường. Mọi người thường đem máy tính xách tay lên giường, điều này cũng sẽ tạo ra sự nhầm lẫn tự nhiên đối với đồng hồ sinh học của cơ thể. Hãy cố gắng làm việc tại bàn làm việc.

Nhiệt độ phòng đủ mát và có bóng tối thích hợp sẽ tạo một giấc ngủ thoải mái. Đặt nhiệt độ xuống giữa 60- 65 độ F và đắp một tấm chăn mỏng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Mặc dù cần một căn phòng mát mẻ để ngủ nhưng việc mang tất (vớ) khi ngủ cũng rất quan trọng trong việc giữ ấm cơ thể. Có thể bạn sẽ khó chịu lúc đầu nhưng việc này thực sự rất nên làm.

Để chìm vào giấc ngủ nhanh hơn thì cần loại bỏ ánh sáng màu xanh, những thứ phát ra từ bóng đèn huỳnh quang và màn hình. Ăn tối dưới ánh nến là một gợi ý bạn nên tham khảo.

Đọc từ điện thoại di động hoặc máy tính bảng trước khi đi ngủ thực sự không tốt vì ánh sáng màu xanh. Thay vào đó, đọc một cuốn sách có thể đem đến trạng thái thư giãn giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Một trong những thói quen phổ biến nhất khi khó ngủ là nhìn vào đồng hồ báo thức, điều này làm tăng căng thẳng, khó thư giãn. Tắt đồng hồ, đặt điện thoại xa chỗ ngủ là cách hoàn hảo để giải quyết vấn đề này.

Thổi bong bóng như là một cách thôi miên và thúc đẩy quá trình hô hấp. Đó là cách thực hành tốt để thoát khỏi tâm trạng rắc rối.

Chúng ta thường không có một thói quen ngủ nghiêm ngặt từ khi còn nhỏ. Ngủ vào những thời điểm khác nhau sẽ khiến cơ thể có thể nhầm lẫn về thời gian nghỉ ngơi. Hãy thử thiết lập lịch ngủ tốt nhất phù hợp với công việc và gia đình.

Rửa mặt với nước lạnh trong 30 giây sẽ làm giảm nhịp tim và huyết áp, tạo ra một trạng thái thoải mái giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast