Du lịch biển vào mùa

Với tiềm năng khá lớn, trong những năm qua, du lịch biển được xác định là một trong những mũi nhọn kinh tế của Hà Tĩnh. Đón mùa du lịch biển năm nay, các cấp ngành, địa phương liên quan cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ở các khu du lịch biển trọng điểm đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách...

Khu du lịch Thiên Cầm ngày càng khang trang, đồng bộ
Khu du lịch Thiên Cầm ngày càng khang trang, đồng bộ

Khu du lịch Thiên Cầm những năm gần đây đã được đầu tư hạ tầng nội vùng khá khang trang với hệ thống kè kiên cố, đường nội vùng rải thảm, hệ thống đèn cao áp, cây xanh… Đến nay, Thiên Cầm có 12 cơ sở lưu trú với trên 750 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn. Chuẩn bị cho mùa du lịch năm nay, các cơ sở kinh doanh du lịch đã chú trọng công tác tân trang, sửa chữa lại phòng ốc.

BQL Khu du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: mời chuyên gia tập huấn nghiệp vụ cho các cơ sở kinh doanh du lịch; tổ chức chăm sóc cây xanh; làm vệ sinh môi trường bãi biển…; đầu tư các trang thiết bị đảm bảo an toàn cho du khách trong những ngày về với biển Thiên Cầm… Ngày 27/4 vừa qua, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức khai trương lễ hội du lịch biển Thiên Cầm, mở đầu cho mùa du lịch biển năm 2013. Hàng ngàn du khách đã về với Thiên Cầm, thả hồn mình cùng biển biếc trong những ngày hè oi ả…

Khu du lịch biển Xuân Thành chuẩn bị vào mùa cũng rộn ràng không kém. Bãi tắm mênh mông nước trong, cát mịn, với Lạch Đào thơ mộng và rừng phi lao hàng chục năm tuổi mang nhiều nét hoang sơ là điểm hấp dẫn riêng thu hút du khách về với Xuân Thành.

Hàng nghìn du khách đổ về bãi biển Xuân Thành dự lễ khai trương
Hàng nghìn du khách đổ về bãi biển Xuân Thành dự lễ khai trương

Ông Hoàng Sỹ Vinh - Trưởng BQL Khu du lịch Xuân Thành cho biết, đến thời điểm hiện tại, Xuân Thành có 130 cơ sở lưu trú với gần 750 phòng nghỉ, trong đó có trên 400 phòng đạt tiêu chuẩn. Ngay đầu mùa, BQL đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ du lịch, tập huấn công tác VSATTP cho các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh du lịch; tổ chức phun thuốc phòng dịch; chỉ đạo các cơ sở du lịch làm vệ sinh môi trường, tạo quang cảnh xanh - sạch - đẹp cho cả khu du lịch. Các nhà hàng, khách sạn cũng đã và đang tiến hành tân trang nhà cửa, sẵn sàng đón khách. Công tác đảm bảo an toàn cũng được chú trọng nên du khách rất an tâm trong những ngày lưu trú với biển Xuân Thành.

Là khu du lịch có lợi thế gần trung tâm TP Hà Tĩnh, Thạch Hải từng thu hút lượng khách rất lớn trong những năm trước đây. Ông Nguyễn Trung Chiến - Chủ tịch UBND xã Thạch Hải cho biết, khi huyện cho chủ trương tạm thời khôi phục lại bãi tắm, xã đã trích kinh phí và tổ chức mua ca nô cứu hộ, lập chòi cứu hộ, thành lập đội an ninh, đội môi trường để bảo đảm cho bãi tắm hoạt động.

Bên cạnh đó, các nhà nghỉ, nhà hàng cũng đã tu sửa lại hệ thống hạ tầng, hàng quán để phục vụ du khách. Ngày 30/4, xã đã tổ chức lễ khai trương bãi tắm, đón hàng ngàn khách về dự lễ, tắm biển. Xã cũng đã tổ chức một số hoạt động văn hóa - thể thao sôi nổi nhằm tuyên truyền, quảng bá cho nhân dân biết, về với Thạch Hải trong mùa du lịch này.

Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, Thiên Cầm đón gần 100 nghìn lượt khách, tăng hơn 40% so với năm 2012.

Khu du lịch biển Xuân Thành từ ngày khai trương (28/4) đã đón hơn 20 nghìn lượt du khách.

Hoạt động trở lại sau một thời gian bị tạm dừng nhưng khu du lịch biển Thạch Hải cũng tạo được con số khá ấn tượng với 12 nghìn lượt du khách trong kỳ nghỉ vừa qua.

Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng nhờ làm tốt công tác quản lý và nâng cao nghiệp vụ du lịch, các khu du lịch biển Hà Tĩnh thời gian qua cơ bản đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách thập phương, tạo ấn tượng đẹp cho quê hương Hà Tĩnh.

Chính Thu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast