Rác “vây” nhà chờ xe buýt giữa trung tâm TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiều nhà chờ (điểm chờ) xe buýt trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện đang trở thành điểm tập kết rác, gây mất mỹ quan đô thị.

Rác “bao vây” nhiều điểm chờ xe buýt khiến người dân trên địa bàn và hành khách xa gần bức xúc.

rac vay nha cho xe buyt giua trung tam tp ha tinh

Rải được tập kết sát hông điểm chờ xe buýt trước cửa Công ty CP Vận tải Ô tô Hà Tĩnh

“Là người đi lại hằng ngày trên tuyến xe buýt Hà Tĩnh - Kỳ Anh và ngược lại, tôi gần như ngày nào cũng chứng kiến cảnh từng xe rác đầy ứ “vây kín” nhà chờ xe buýt trên đường Hà Huy Tập, Trần Phú... Mỗi lần xe dừng đón, trả khách, mùi hôi thối bốc lên, ruồi muỗi bay tứ tung khiến mọi người phát khiếp” - chị Hồng (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho hay.

Điểm chờ xe buýt trước Khách sạn BMC, Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh và một số điểm trên đường Trần Phú (hướng Nam - Bắc) khá đẹp, nằm giữa trung tâm TP Hà Tĩnh nhưng cũng bị rác, ruồi... bao vây.

rac vay nha cho xe buyt giua trung tam tp ha tinh

Ngay phía sau điểm chờ xe buýt trước Khách sạn BMC là nơi tập kết rác

Ông N.V.T - một cán bộ về hưu bức xúc: “Điểm tập kết rác được bố trí gần điểm dừng xe buýt đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường... Ngày ngày đi qua, ai cũng thấy, vậy mà, những người có trách nhiệm không có biện pháp xử lý!”.

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân là do điểm tập kết rác quá gần các điểm chờ xe buýt. Bên cạnh đó, một số người dân, trong đó có những hộ kinh doanh ăn uống, giải khát trên vỉa hè vứt rác bừa bãi...

Người dân mong chờ UBND thành phố Hà Tĩnh và những đơn vị liên quan cần sớm phối hợp xử lý tình trạng trên. Xanh - sạch - đẹp luôn nằm trong tiêu chí văn minh, hiện đại mà thành phố đang phấn đấu để trở thành đô thị loại II vào năm 2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast