Barca muốn tránh đối thủ nào ở tứ kết Champions League?

Tiền vệ Iniesta cho biết không muốn Barca sớm gặp Real Madrid, Sevilla ở tứ kết Champions League.

Cổ động viên Barca chắc chắn rất vui khi Atletico Madrid không có mặt ở vòng tứ kết Champions League. Mùa này, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone phải xuống chơi tại Europa League sau vòng bảng Champions League và cũng đã giành quyền vào tứ kết giải đấu cúp danh giá thứ hai châu Âu khi thắng Lokomotiv Moscow của Nga với tổng tỷ số 8-1.

barca muon tranh doi thu nao o tu ket champions league

Đồ họa thành tích ghi 100 bàn của Lionel Messi ở 13 mùa tính đến hết vòng 1/8 Champions League mùa này. Trong đó, anh có 4 cú đánh đầu, 15 bàn chân phải và 81 bàn chân trái.

Ở vòng tứ kết diễn ra năm 2014 và 2016, Barca đều phải dừng bước sau khi thua Atletico Madrid. Trước lễ bốc thăm chia cặp đấu thuộc vòng 8 câu lạc bộ mạnh nhất Champions League, tiền vệ đội trưởng Iniesta thừa nhận: “Chúng tôi không muốn gặp các đội bóng của Tây Ban Nha, bởi chúng tôi biết họ quá rõ”.

Điều đó đồng nghĩa Iniesta hy vọng lá thăm may rủi không đưa Barca đụng độ Real Madrid, Sevilla. Trong trường hợp Barca gặp Juventus, đó sẽ là cuộc tái đấu giữa hai đội. Cũng ở vòng tứ kết mùa trước, đội bóng xứ Catalan phải dừng bước sau thất bại với tỷ số chung cuộc 0-3 trước câu lạc bộ của Italy.

Còn với Man City và Bayern Munich, Barca lại có kỷ niệm đẹp. Ở bán kết năm 2015, câu lạc bộ của Tây Ban Nha đánh bại Bayern Munich 5-3, sau đó giành chức vô địch với chiến thắng 3-1 trước Juventus ở chung kết. Barca cũng có thành tích tốt khi thắng Man City trong cả 2 trận ở vòng 1/8 mùa giải 2014/15.

barca muon tranh doi thu nao o tu ket champions league

Trong khi, Real Madrid đang là đương kim vô địch Champions League. Do vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Zidane luôn chuẩn bị tinh thần chạm trán những đối thủ mạnh nhất để bảo vệ ngôi vương châu Âu. Không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu giải quốc nội La Liga, nên Real Madrid chắc chắn xem nhiệm vụ vô địch Champions League là quan trọng nhất.

Đại diện còn lại của bóng đá Tây Ban Nha là Sevilla. Đây là câu lạc bộ gây ấn tượng mạnh khi vượt qua MU 2-1 để lần đầu có mặt trong vòng 8 đội mạnh nhất của giải đấu cúp số một châu Âu sau 60 năm. Sevilla đang được đánh giá là ngựa ô của Champions League mùa này và hoàn toàn có thể ngáng đường bất cứ ông lớn nào ở tứ kết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast