“Thấy mình sống có ích, bà con thương yêu là đã vui và tự hào rồi”!

(Baohatinh.vn) - Nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì công việc xã hội, luôn tiên phong trong các hoạt động của tập thể, đó là nhận xét của người dân thôn Hoa Thành (Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) dành cho Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn Phạm Văn Huỳnh.

“Thấy mình sống có ích, bà con thương yêu là đã vui và tự hào rồi”!

Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Phạm Văn Huỳnh năm nay đã gần 70 tuổi nhưng vẫn nhiệt tình với công việc của tập thể.

Tại nhà văn hóa thôn Hoa Thành, ông Phạm Văn Huỳnh kể cho chúng tôi nghe về quãng đời quân ngũ, những thăng trầm trong hơn 20 năm “gánh vác” trách nhiệm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn. Ông bảo: "Tôi còn được may mắn trở về, vậy nên còn sức khỏe tôi vẫn tiếp tục cống hiến cho nhân dân và sự phát triển của quê hương”.

"Sau quá trình sinh hoạt tại địa phương, năm 2001, được sự tín nhiệm của nhân dân, tôi chính thức đảm nhận cương vị Bí thư chi bộ thôn Hoa Thành. Gần 8 năm sau, tôi chuyển sang đảm nhận Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạch Kim.

Đến tháng 10/2010, do yêu cầu và nhiệm vụ mới tại cơ sở, tôi quay trở về nhận lại nhiệm vụ bí thư, trưởng thôn đến tận bây giờ. Gần 20 năm qua, thăng trầm nhiều, vất vả cũng lớn nhưng tôi thấy mình sống có ích, bà con nhân dân thương yêu là đã thấy vui và tự hào rồi”, ông Huỳnh tâm sự về những dấu mốc quan trọng trong quá trình công tác của mình.

“Thấy mình sống có ích, bà con thương yêu là đã vui và tự hào rồi”!

Ông Huỳnh luôn được nhân dân trong thôn Hoa Thành tin tưởng vì tinh thần nhiệt huyết, tận tâm với công việc.

Ông Huỳnh luôn tâm niệm: “Chi bộ muốn tổ chức thực hiện đạt hiệu quả thì đứng đầu có phẩm chất đạo đức, có năng lực, nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ thì mới làm cho dân tin, dân hiểu. Trong mọi việc, mình phải làm gương, người đúng đầu nói mà không làm thì không người dân nào lại đi nghe và làm theo cả”.

“Thấy mình sống có ích, bà con thương yêu là đã vui và tự hào rồi”!

Chăm sóc cây cảnh, dọn dẹp gọn gàng nhà văn hóa thôn Hoa Thành là niềm vui của ông hằng ngày.

“Một lúc đảm nhận 4 chức vụ nhưng ông Phạm Văn Huỳnh luôn “tròn vai”. Làm được bí thư, thôn trưởng suốt ngần ấy năm là biết ông “được lòng” bà con chúng tôi như thế nào. Công việc nhiều nên ông thường xuyên làm việc tại hội quán đến khuya mới về. Đều đặn, 5h sáng, ông tới nhà văn hóa để dọn dẹp, chăm sóc cây cối, đọc chương trình phát thanh rồi mới về làm việc khác ở nhà”, ông Trần Xuân Lạc (63 tuổi) chia sẻ.

Dưới sự điều hành, hướng dẫn tận tâm của người bí thư, thôn trưởng nhiệt huyết, thôn Hoa Thành luôn là đơn vị dẫn đầu toàn xã trong các phong trào thi đua, đời sống nhân dân ngày một nâng cao.

“Thấy mình sống có ích, bà con thương yêu là đã vui và tự hào rồi”!

Bí thư chi bộ thôn Hoa Thành thường xuyên lắng nghe chia sẻ của bà con nhân dân để phát huy tinh thần dân chủ ở cơ sở.

Đến nay, toàn thôn có 210/250 hộ dân đạt gia đình văn hóa, chiếm tỉ lệ gần 84% (trong đó có 100 hộ dân theo đạo). Tỉ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua các năm, năm 2019 chỉ còn gần 4,5% (giảm 0,7% so với năm 2018). Tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo, nhân dân sống chan hoà, đoàn kết. Theo đánh giá của xã, thôn Hoa Thành đã cơ bản đạt các tiêu chí của khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019.

Bà Trần Thị Thương cho biết: “Nhà văn hóa thôn sửa chữa khang trang, to đẹp hơn và luôn gọn gàng, sạch sẽ; 100% đường nội thôn được bê tông hóa… công đầu là của ông Huỳnh đi gõ cửa, vận động nhân dân đóng góp tiền của, ngày công. Những nội dung chúng tôi bận rộn không đi họp thì ông đều tới để thông báo tận nhà. Như thế bà con mới càng trân trọng hơn”.

“Thấy mình sống có ích, bà con thương yêu là đã vui và tự hào rồi”!

Thôn Hoa Thành luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua, đời sống nhân dân ổn định.

Khi triển khai bất cứ công việc gì, ông Huỳnh đều tìm hiểu kỹ và đưa ra bàn bạc trước chi bộ và nhân dân. Những khoản đóng nộp, hỗ trợ, chính sách phát triển kinh tế biển,… công khai đầy đủ, ghi ra tại bảng tin hoặc đọc trong các cuộc họp, tránh gây hiểu lầm cho nhân dân, đảm bảo tinh thần dân chủ ở cơ sở.

Phó bí thư Đảng uỷ xã Thạch Kim Trần Đình Hương cho biết: “Bác Huỳnh là một cán bộ tận tâm, có trách nhiệm và hết mình vì tập thể được nhân dân yêu mến, cấp uỷ tin tưởng. Tuy đã tuổi cao, sức yếu nhưng ông luôn “miệng nói nói, tay làm”, cùng nhân dân phấn đấu đưa thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu vào cuối năm nay”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast