Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Với những khách hàng muốn một mẫu crossover có kích thước lớn hơn Mazda CX-3 nhưng đồng thời cũng phải nhỏ hơn CX-5, CX-30 có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Không phải CX-3 thế hệ mới và cũng chẳng phải CX-4 bản châu Âu, loạt ảnh “nhá hàng” về một mẫu xe bí ẩn được nhà sản xuất ôtô Nhật Bản hé lộ hơn một tháng trước thuộc về mẫu crossover hoàn toàn mới Mazda CX-30. Mẫu xe vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm Geneva 2019 và được định vị nằm giữa phân khúc của CX-3 và CX-5.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Tương tự với Mazda3 2019, CX-30 cũng được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv mới. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.395 mm x 1.795 mm x 1.540 mm cùng chiều dài cơ sở 2.655 mm, CX-30 lớn hơn đáng kể so với người anh em CX-3.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

CX-30 thể hiện sự trưởng thành rõ rệt của ngôn ngữ thiết kế Kodo với phần mái thoải dần về phía sau giúp dáng vẻ chiếc xe trông thanh lịch và gọn gàng hơn. Trong khi đó sự cơ bắp, táo bạo của một chiếc crossover vẫn được gìn giữ bằng những tấm ốp nhựa màu đen ở khu vực bên dưới.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Bên trong cabin, phần mặt trên của bảng điều khiển được tạo hình liền mạch với hai cửa trước theo hình cánh cung, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho khoang nội thất. Cột A và cột C được làm hẹp hơn giúp cải thiện tầm nhìn cho tài xế. Dung tích khoang hành lý là 430 lít, đủ để chứa đồng thời một chiếc xe đẩy trẻ em và một túi xách du lịch cỡ lớn.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Hệ thống thông tin giải trí MZD Connect thông qua màn hình cảm ứng 8,8 inch, tích hợp ứng dụng Apple CarPlay/Android Auto. Những tính năng như nhận diện khuôn mặt hay điều khiển bằng giọng nói trên giao diện HMI cũng được cải tiến trực quan và thân thiện với người dùng hơn.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Dưới nắp ca-pô, CX-30 có hai tùy chọn động cơ là động cơ diesel 1.8L và động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Tất cả bản động cơ xăng Skyactiv đều được lắp đặt hệ thống hybrid phụ trợ (mild-hybrid) với điện năng đến từ bộ pin lithium-ion 24V đặt giữa hai trục bánh xe.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Riêng bản động cơ Skyactiv-X được tích hợp công nghệ SPCCI có khả năng kiểm soát thời điểm đánh lửa của bugi, giúp tối ưu hóa áp suất và nhiệt độ bên trong buồng đốt. Thông số sức mạnh của xe vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Hệ thống kiểm soát động học G-Vectoring Control Plus thế hệ mới cũng được cung cấp, có khả năng điều chỉnh linh hoạt lượng mô-men xoắn giữa hai trục bánh, giúp tăng độ ổn định cho xe đặc biệt là khi vào khúc cua hay thoát góc cua.

Mazda CX-30 - Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Do được định vị phân khúc nằm giữa CX-3 và CX-5, giá bán khởi điểm của CX-30 được ước tính sẽ dao động trong khoảng từ 20.390 USD (CX-3) đến 24.350 USD (CX-5). Dự kiến, chiếc crossover mới này sẽ được mở bán tại châu Âu vào mùa hè năm nay trước khi đặt chân tới các thị trường khác.

Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast