“Hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”

Ngày 22-2, tại Hà Tĩnh, Câu lạc bộ (CLB) Giám đốc Bệnh viện các tỉnh khu vực phía Bắc tổ chức hội nghị năm 2013 với chủ đề: “Hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”. Dự và chỉ đạo hội nghị có Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã tới dự hội nghị.

CLB Giám đốc các Bệnh viện Việt Nam được thành lập năm 2000. Năm 2012, hội nghị CLB Giám đốc Bệnh viện các tỉnh khu vực phía Bắc được tổ chức với sự tham gia của hơn 70 bệnh viện và đã thành lập Ban Chủ nhiệm do PGS.TS Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai làm chủ nhiệm.

Chủ nhiệm CLB Nguyễn Quốc Anh trao 50 triệu đồng cho Quỹ vì bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh
Chủ nhiệm CLB Nguyễn Quốc Anh trao 50 triệu đồng cho Quỹ vì bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Trong năm qua, CLB đã tổ chức các hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích nhằm xây dựng các bệnh viện ngày một tốt hơn. Với mục tiêu nâng cao chất lượng KCB, các thành viên CLB đã không ngừng nỗ lực, chú trọng triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng KCB tại các bệnh viện. Đặc biệt, sau khi điều chỉnh giá dịch vụ y tế, các bệnh viện đã đẩy mạnh công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh để nâng cao chất lượng KCB, nâng cao uy tín và thương hiệu của bệnh viện trong nhân dân, trong đó đặc biệt là công tác quản lý chất lượng bệnh viện.

Hội nghị lần này đã được các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ chuyên sâu về 4 nội dung chính: Các giải pháp giảm tải bệnh viện và cải tiến quy trình khám bệnh; về thái độ ứng xử của nhân viên y tế; công tác quản lý tài chính; công tác sử dụng và đấu thầu thuốc.

Hội nghị thực sự đã tạo nên một diễn đàn trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ cùng nhau phát triển của các nhà quản lý bệnh viện, đồng thời cũng là diễn đàn trao đổi trực tuyến giữa các bệnh viện, lãnh đạo Bộ Y tế, cơ quan BHXH Việt Nam nhằm mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng bảo vệ, CSSKND.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá cao vai trò hoạt động của CLB cũng như vai trò của các giám đốc bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng KCB, cải thiện hình ảnh người thầy thuốc Việt Nam.

Bộ trưởng hy vọng, với lần tổ chức hội nghị này, các đồng chí giám đốc các bệnh viện tập trung trí tuệ, chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn trong công tác quản lý, hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ cùng nhau nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đồng thời, trên cơ sở sản phẩm từ những thảo luận, chia sẻ tại hội nghị, mỗi giám đốc bệnh viện cần xây dựng chương trình hành động cụ thể cho thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Bộ Y tế, các Bệnh viện Trung ương, các tỉnh, thành phố trong khu vực đã quan tâm, giúp đỡ ngành y tế Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ Y tế và các Bộ, ngành Trung ương, của các thành viên CLB, nhất là trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực cũng như chất lượng KCB, đổi mới cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu quả quản lý… để ngành y tế Hà Tĩnh tiếp tục có điều kiện tốt để phát triển, đáp ứng yêu cầu bảo vệ và CSSKND trong tình hình mới.

Nhân dịp này, CLB Giám đốc các Bệnh viện khu vực phía Bắc đã trao 50 triệu đồng cho Quỹ vì bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast