Bưu điện Hà Tĩnh nâng chất dịch vụ để "chiều lòng" khách hàng

(Baohatinh.vn) - Đổi mới trang thiết bị kỹ thuật đối với quá trình sản xuất bưu chính theo hướng cơ giới hoá, tự động hoá và tin học hoá là cách mà Bưu điện Hà Tĩnh đang áp dụng để tiết kiệm thời gian, sức lao động và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Đang cùng đồng nghiệp sắp xếp, phân loại hàng hóa, chị Phan Thị Hà - Bộ phận Khai thác (Bưu điện Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trước đây, một ca bốc xếp, phân loại hàng hóa như thế này phải cần từ 4 – 5 người thay phiên nhau. Anh em nam giới có sức vóc còn đỡ, chị em thì khá vất vả với những hàng hóa, bưu cục khối lượng lớn nên mất nhiều công sức và thời gian. Từ khi áp dụng trang thiết bị kỹ thuật mới như băng tải cứng, xe chứa hàng tự nâng, xe đẩy bàn… thì công việc của chúng tôi đã nhẹ nhàng, thuận lợi hơn rất nhiều.”

Bưu điện Hà Tĩnh nâng chất dịch vụ để “chiều lòng” khách hàng

Hệ thống băng tải này giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực trong quá trình giao nhận hàng

Khi những chuyến xe thư hàng cấp 1 cập bến, khối lượng hàng hóa rất nhiều, thay vì bốc vác thủ công như trước đây, hệ thống băng tải cứng được đơn vị áp dụng như hiện nay sẽ giúp chuyển hàng từ thùng xe đến bộ phận tiếp nhận, tiết kiệm khá nhiều thời gian, sức lực cho nhân viên. Nếu trước đây hàng hóa, bưu cục được chứa trong các bao tải, túi đựng hàng thì nay đã có xe lồng lưới hỗ trợ việc chia chọn hàng nặng, lưu giữ bưu gửi…

Tới đây, đơn vị sẽ cho lắp đặt thêm hệ thống băng tải con lăn nối dài khoảng cách vận chuyển hàng hóa giữa các bộ phận. Việc áp dụng các trang thiết bị kỹ thuật không chỉ tạo thuận lợi cho công việc của nhân viên bưu điện mà còn giúp hàng hóa tránh được va đập, bảo quản tốt hơn.

Bưu điện Hà Tĩnh nâng chất dịch vụ để “chiều lòng” khách hàng

Việc áp dụng kỹ thuật vào quá trình tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa không chỉ tạo thuận lợi cho nhân viên bưu điện mà còn giúp bảo quản bưu gửi tốt hơn trước rất nhiều

Bà Nguyễn Thị Nga - Trưởng phòng Kỹ thuật cho biết: “Thực hiện kế hoạch cải tiến tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng giai đoạn 2018 – 2021, ngoài lắp đặt trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho quá trình khai thác, vận chuyển hàng hóa, bưu điện còn sửa chữa cơ sở hạ tầng, xây mới trung tâm khai thác. Dự kiến, cuối tháng 1/ 2019, khi trung tâm đi vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực khai thác, vận chuyển hàng hóa và chất lượng phục vụ khách hàng.”

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các dịch vụ vận chuyển mới phát sinh, Bưu điện tỉnh đã triển khai thêm những dịch vụ mới. Theo đó, đơn vị thành lập lực lượng bán hàng chủ động bưu chính chuyển phát, tập trung phát triển dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện quốc tế tại các địa bàn có người đi xuất khẩu lao động.

Chất lượng dịch vụ luôn được quan tâm chú trọng bằng việc nghiên cứu cải tiến mạng đường thư phù hợp với quy trình, quy định của Tổng công ty đảm bảo phát đúng thời gian toàn trình, nhanh chóng, chính xác đến tay người nhận.

Bưu điện Hà Tĩnh nâng chất dịch vụ để “chiều lòng” khách hàng

Thời gian tới, khi trung tâm khai thác đi vào hoạt động, đơn vị sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống băng tải con lăn, góp phần nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, chất lượng phục vụ khách hàng

Đường thư cấp 2 tại Bưu điện tỉnh và đường thư cấp 3 tại các bưu điện huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà cũng được cải tiến để đảm bảo chỉ tiêu khai thác, vận chuyển cấp 2, cấp 3 thu gom hàng kịp thời giao cấp 1.

Để quản lý dữ liệu, dịch vụ khoa học và hiệu quả, việc áp dụng công nghệ thông tin là không thể thiếu. Quá trình tin học hóa đặt ra đòi hỏi phải đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân viên có trình độ, chuyên nghiệp để vận hành. Chỉ tính trong năm 2018, đơn vị đã mở 35 lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ tại chỗ cho 1.000 lượt CBNV.

Bưu điện Hà Tĩnh nâng chất dịch vụ để “chiều lòng” khách hàng

Nhờ những giải pháp hiệu quả, Bưu điện tỉnh đang nỗ lực đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, ứng phó linh hoạt với biến động của môi trường kinh doanh hiện nay

Với những giải pháp hiệu quả, năm 2018, tổng doanh thu của đơn vị ước đạt 262,7 tỷ đồng (bằng 107% kế hoạch giao, tăng 30,5% so với năm 2017); năng suất lao động tăng 26% so với năm 2017. Những con số đó cho thấy, trong bối cảnh khó khăn, Bưu điện tỉnh luôn nỗ lực đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, ứng phó linh hoạt với môi trường kinh doanh nhiều biến động như hiện nay.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast