Đốt rác bên đường gây ô nhiễm không khí

(Baohatinh.vn) - Dọc theo tuyến đường Nam cầu Cày - cầu Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) có 3 điểm tập kết rác thuộc địa bàn các xã Thạch Trung, Thạch Hạ và Thạch Đồng...

Tại các điểm đó, công nhân của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh sẽ tập kết rác sinh hoạt sau khi thu gom để chờ xe chuyên dụng chở đi bãi rác xử lý. Thế nhưng, thời gian qua, thay vì tập kết tạm thời thì các điểm này kiêm luôn chức năng “xử lý”, bằng cách “đốt rác”.

dot rac ben duong gay o nhiem khong khi

Vừa mất mỹ quan vừa gây ô nhiễm môi trường khi đốt rác bên đường

Không qua phân loại, không có chế phẩm, đủ các loại rác thải được đổ vào hố và châm lửa. Cứ chiều chiều, những cột khói đen kịt bốc cao, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đó là chưa nói, mùi hôi thối gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng sức khỏe của người dân xung quanh vì các điểm tập kết này đều ở gần khu dân cư. Bên cạnh đó, tình trạng những chiếc xe đẩy chở đầy rác nằm la liệt bên lề đường gây mất an toàn giao thông và mất mỹ quan tuyến đường.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và đơn vị liên quan cần thực hiện tốt vai trò giám sát, xử lý rác thải theo đúng quy định, tránh tình trạng biến những điểm tập kết tạm thời thành nơi xử lý rác như hiện nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast