Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Ngày 2-10, Ngài Yasuaki Tanizaki – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng cộng sự và Phó Chủ nhiệm UB kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Phúc đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Nhật Bản là tổ chức tài trợ ODA song phương lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Các dự án do Nhật Bản tài trợ triển khai trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả thiết thực.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Nhật Bản là tổ chức tài trợ ODA song phương lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Các dự án do Nhật Bản tài trợ triển khai trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả thiết thực.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự bày tỏ lời cảm ơn đến Chính phủ, ngài Đại sứ và nhân dân Nhật Bản trong những năm qua đã dành nhiều tình cảm và vật chất giúp đỡ tích cực cho Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng trong việc xây dựng và phát triển KTXH.

Nhật Bản là tổ chức tài trợ ODA song phương lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng. Các dự án do Nhật Bản tài trợ triển khai trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả thiết thực, đóng góp tích cực trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng nông nghiệp, nông thôn.

Trong những năm tới, để khắc phục khó khăn, xóa đói giảm nghèo, ổn định đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội, bên cạnh sự phát huy nội lực của mình, Hà Tĩnh rất cần sự hỗ trợ của từ các nguồn ODA, NGO, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn. Đặc biệt là Nhật Bản với truyền thống gắn bó, đã giúp đỡ nhiều chương trình dự án phát huy tốt hiệu quả trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh trong việc tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, của tỉnh nhằm thu hút các doanh nghiệp từ Nhật Bản và các nước đầu tư vào địa bàn Hà Tĩnh; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh tiếp xúc, trao đổi, nghiên cứu, ký kết liên doanh, liên kết đầu tư vốn với các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp của Nhật mở rộng hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, buôn bán thương mại vào địa bàn tỉnh. Kết cấu hạ tầng của tỉnh tuy được cải thiện nhưng còn nhiều bất cập, yếu kém, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, do vậy, đề nghị Đại sứ tạo điều kiện cho Hà Tĩnh tiếp cận tốt hơn với các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đặc biệt là việc kêu gọi các dự án ODA, NGO của Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng ấn phẩm truyện Kiều cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng ấn phẩm truyện Kiều cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki

Ngài Yasuaki Tanizaki – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển nhanh và bền vững của Hà Tĩnh trong những năm gần đây. Ngài Đại sứ đánh giá cao việc sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả các nguồn viện trợ ODA, NGO của Nhật Bản. Mặc dù vừa qua, Nhật Bản gặp khó khăn về tài chính do thiên tai nhưng Chính Phủ Nhật Bản vẫn dành đủ nguồn viện trợ ODA cho Việt Nam.

Đối với những đề xuất của Hà Tĩnh, ngài Đại sứ sẽ có ý kiến với Chính phủ Nhật Bản cũng như cộng đồng các doanh nghiệp Nhât Bản nhằm đi đến một kết quả tốt đẹp nhất, trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast