Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thăm và chúc tết cho các đối tượng chính sách

Trước thềm tết Nguyên Đán Nhâm Thìn 2012, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đến thăm và chúc tết các thương binh tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An(TP. Vinh, Nghệ An), thăm và chúc Tết một số cá nhân, đơn vị trên địa bàn huyện Hương Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh.

Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An có tổng cộng gần 180 thương binh đang điều trị. Trong đó khoảng gần ½ là quê ở Hà Tĩnh. Hầu hết anh em vào điều trị tại đây đều là những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt về sức khoẻ ( mất sức từ 81% trở lên, bệnh tâm thần…)… Vượt lên nhiều khó khăn, nhiều năm qua cả hai khu điều dưỡng này đều làm tốt công tác chăm sóc anh em thương binh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao quà cho Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao quà cho Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Thăm và chúc tết tại hai đơn vị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn sự chăm sóc chu đáo của CBCNV hai khu điều dưỡng đã tận tình chăm sóc anh em thương binh đang điều trị tại đây. Phó chủ tịch tỉnh cũng động viên, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của anh em thương binh và tặng mỗi nơi 1 suất quà trị giá 11 triệu đồng.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH cũng đã đến Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ (Diễn Châu, Nghệ An) thăm hỏi, chúc tết, tặng quà trị giá 6 triệu đồng.

Đến thăm hai đối tượng chính sách là gia đình ông Lê Chính, thân nhân liệt sĩ ở xóm 8, xã Sơn Trà và gia đình bệnh binh Phạm Văn Điền ở xóm 10, xã Sơn Mỹ (Hương Sơn), Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của các gia đình, bày tỏ sự tri ân và đánh giá cao những đóng góp, hy sinh lớn lao của các đối tượng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc; đồng thời, gửi lời chúc các gia đình một năm mới mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc và mong các đối tượng này tiếp tục có những đóng góp tích cực cho các phong trào của địa phương, cũng như luôn đi đầu, gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước ở địa phương. Đoàn cũng đã đến thắp hương cho mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Chiến, ở xóm Long Hợi, xã Sơn Bình. Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Thiện đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát này.

Tặng quà gia đình bệnh binh phạm Văn Điền ở xã Sơn Mỹ
Tặng quà gia đình bệnh binh phạm Văn Điền ở xã Sơn Mỹ

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị trấn Phố Châu và cán bộ, công nhân viên chức phòng Giáo dục - Đào tạo huyện.

Thăm, chúc tết tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh cũng như của cả nước và mong muốn trong thời gian tới, vượt qua những khó khăn, các doanh nghiệp ở Hương Sơn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần cùng chính quyền bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast