Không chấn thương, vì sao Messi vẫn không ra sân?

Messi không chấn thương. Đó là điều chắc chắn khi chính HLV Tito Vilanova đã khẳng định. Nhưng trong buổi tối mà Barca cần, ngôi sao người Argentina lại không ra sân một phút nào.

Rất nhiều người đã tin Messi chấn thương khi tên anh không có trong danh sách đá chính. Nhưng thực tế không phải như vậy, lý do chỉ là Messi cảm thấy "không thoải mái", theo như lý giải của HLV Tito Vilanova.

Messi trên băng ghế dự bị của Barca - Ảnh Getty
Messi trên băng ghế dự bị của Barca - Ảnh Getty

Tito cũng nói về quyết định để Messi ngồi ngoài chỉ được đưa ra vài giờ sau trận đấu. "Tôi đã nói với Messi ngày hôm qua sau buổi tập. Chúng tôi quyết định vào sáng nay. Cậu ấy cảm thấy không thoải mái và tôi nghĩ ở trong tình trạng đó sẽ khó có thể giúp đội bóng. Do đó, Messi đã ngồi dự bị và nếu có ra sân thì chỉ là trong vài phút cuối".

"Trong nhiều năm qua, khi chơi không có Messi, Barca đều cảm thấy khó khăn. Với một cầu thủ đẳng cấp như cậu ấy, chuyện đó cũng bình thường. Điều đó cũng xảy ra tương tự như việc Bayern không có Robben và Ribery vậy", HLV của Barca nói thêm.

Sau nhiều tuần cháy dữ dội như một ngọn đuốc, Messi cuối cùng cũng đã bị quá tải. Đó là điều có thể nhận ra qua khuôn mặt thẫn thờ của anh từ băng ghế dự bị. Nó khác hẳn với sự bồn chồn day dứt trong trận lượt về với PSG ở vòng tứ kết, khi Messi dù chưa hồi phục chấn thương nhưng vẫn vào sân và mang lại luồng sinh khí mới.

Nếu Messi vào sân, có thể Barca sẽ có bàn thắng trước Bayern. Nhưng nên nhớ, dù Messi có ghi bàn, anh chỉ có thể giúp Barca tránh được một thất bại nặng hơn chứ không thể thay đổi được kết cục đã được an bài từ ngay sau trận lượt đi.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast