13 bí mật thú vị của các cặp song sinh

Anh, chị em sinh đôi dù giống nhau đến mấy vẫn có riêng dấu vân tay và hình dáng rốn.

13 bí mật thú vị của các cặp song sinh ảnh 1
Hai chị em sinh đôi Thúy Hằng - Thúy Hạnh là những người mẫu nổi tiếng.

Thúy Hằng - Thúy Hạnh, Huyền Thư - Thư Huyền, Mary-Kate và Ashley Olsen đều là những cặp chị em nổi tiếng nhưng ngoài vẻ đẹp, tài năng, họ còn sở hữu nhiều điều đặc biệt mà chỉ các đôi song sinh mới có. Hãy cùng khám phá!

1. Cân nặng trung bình của mỗi trẻ sinh đôi khoảng 1,9 kg vì các bé thường có xu hướng chào đời sớm.

2. Khả năng sinh đôi khác trứng dễ xảy ra hơn cùng trứng vì các "gen sinh đôi" có thể được di truyền, còn song sinh giống hệt nhau (đồng trứng) là kết quả của sự phân tách trứng ngẫu nhiên.

3. Châu Á và Mỹ La Tinh có tỷ lệ sinh đôi thấp nhất, khoảng 1/1.000. Các nhà khoa học chưa tìm hiểu được lý do chính xác là gì.

4. Khoảng 18% các cặp song sinh giống hệt nhau nhưng thuận tay khác nhau.

5. Anh, chị em sinh đôi có thể không chung một bố. Hiện tượng hiếm này được y học gọi tên là "bội thụ tinh khác kỳ, khác cha". Nếu một phụ nữ quan hệ với hai người đàn ông trong thời điểm rụng trứng thì có thể xảy ra trường hợp như trên.

13 bí mật thú vị của các cặp song sinh ảnh 2
Nếu chỉ nhìn khuôn mặt, thật khó phân biệt Mary-Kate và Ashley Olsen.

6. Mẹ của những cặp song sinh thường sống thọ hơn các mẹ sinh con đơn. Trong một nghiên cứu về những trường hợp sinh đôi tự nhiên từ năm 1800 đến 1970, các nhà khoa học đã đưa ra tổng kết này.

7. Khoảng 40% các cặp sinh đôi tự tạo ra ngôn ngữ riêng để giao tiếp với nhau.

8. Phụ nữ uống sữa hoặc ăn các thực phẩm từ sữa mỗi ngày có khả năng sinh đôi cao gấp 5 lần phụ nữ ăn chay.

9. Hình dáng rốn và dây vân tay là hai chi tiết để nhận diện từng người trong cặp sinh đôi. Vì hình dáng rốn không di truyền, nó đơn giản là do cách bác sĩ cắt. Còn vân tay thì đã được hình thành từ khi còn ở trong bụng mẹ và mỗi người sẽ có dấu vân tay khác nhau.

10. Các cặp sinh đôi khi còn ở trong bụng mẹ đã bắt đầu tương tác với nhau từ khá sớm, khoảng tuần thứ 14 của thai kỳ (tam cá nguyệt thứ hai).

11. Những người phụ nữ mang thai đôi thường có chiều cao tốt. Lý do là vì sự tăng trưởng Insulin làm tăng sự rụng trứng.

12. Benin, một nước ở trung Phi có tỉ lệ sinh đôi cao nhất thế giới. Cứ 1.000 ca sinh con thì có 27 ca sinh đôi.

13. Hai đứa trẻ sinh đôi có thể là hình ảnh phản chiếu của nhau qua tấm gương. Nói cách khác là nếu một đứa trẻ có vết chàm (bớt) ở bên phải thì bé kia sẽ có chàm ở bên trái hoặc một bé thuận tay phải thì bé kia thuận tay trái...

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast