Thủ đô khiến nhiều người khiếp sợ trên thế giới

Dù là thủ đô của Australia, Canberra vẫn bị nhiều người gọi với tên “thành phố ma” do các hiện tượng kỳ lạ thường xảy ra.

thu do khien nhieu nguoi khiep so tren the gioi

Canberra còn được biết đến với tên gọi "thành phố ma", do cuộc sống về đêm và bản sắc văn hóa ở nơi này, theo News. Khi vừa đặt chân tới thủ đô của Australia, những điều đầu tiên mà bạn được nghe thấy có thể sẽ là câu chuyện về một cựu thủ tướng ám ảnh khách sạn hay Parliamentary Triangle, khu có tòa nhà Quốc hội và khu nghị viện cũ, nằm trên đồi Capital. Nhiều du khách tới đây tham gia vào các tour săn ma vào đêm tối, nhằm có cơ hội được chạm trán với những hồn ma.

Tim the Yowie Man, một người đam mê nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên ở Canberra cho biết, hiếm có công trình nào ở đây không có chứa một vài điều khó giải thích. "Có rất nhiều linh hồn quanh đây. Và điều duy nhất bạn cần làm là biết nơi để tìm họ".

thu do khien nhieu nguoi khiep so tren the gioi

Tim the Yowie Man, người hướng dẫn của tour săn ma tại Canberra. Ảnh: News.

Một trong các điểm đến hút khách là khách sạn Kurrrajong, nơi được biết đến với bóng ma của cựu thủ tướng Ben Chifley. Chifley qua đời trong căn phòng 214 (ngày nay là 181), sau một cơn đau tim vào đúng đêm thứ sáu ngày 13 của tháng 6/1951.

Khách đến đây cho biết, vào buổi đêm họ nhìn thấy một người đàn ông với trang phục màu xám. Tuy nhiên, Chifley được biết đến là một hồn ma thân thiện. "Lần đầu nhìn thấy Ben, tôi vẫn bị ám ảnh đến giờ", Tim cho biết.

thu do khien nhieu nguoi khiep so tren the gioi

Căn phòng nơi cố thủ tướng Ben Chifley qua đời. Ảnh: News.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai ở lại trong căn phòng của Chifley cũng có cơ hội diện kiến ông. "Tôi thuê căn phòng này mỗi lần tới Canberra, thậm chí tôi từng có lần ở đúng ngày giỗ của ông ấy. Nhưng chưa bao giờ tôi thấy hiện tượng kỳ lạ", một du khách cho biết.

Hyatt là cái tên tiếp theo trong tour săn ma của thành phố. Đây là nơi nổi tiếng với câu chuyện về một hồn ma mặc váy đỏ. Vào đúng đêm mà cô gái này chết của nhiều năm sau đó, khách thuê phòng thường nghe thấy những tiếng gõ cửa. Nhưng khi nhìn ra ngoài, họ không thấy ai.

thu do khien nhieu nguoi khiep so tren the gioi

Khách sạn Hyatt - nơi nổi tiếng với hồn ma của cô gái mặc váy đỏ. Ảnh: News.

Điều đặc biệt là hồn ma này chỉ xuất hiện và trêu đùa với những khách thuê phòng lớn tuổi. "Cô ấy cũng là một hồn ma thân thiện", Tim tiếp lời.

Tuy nhiên trước đây, cô gái mặc váy đỏ từng khiến các phi công của hãng Qantas "khóc thét". Một số cơ trưởng, cơ phó đã phàn nàn rằng họ không thể ngủ đủ giấc và muốn chuyển đến chỗ khác sau khi nhìn thấy hồn ma của cô.

Tòa nhà Quốc hội cũ cũng là điểm nổi tiếng cho những lời đồn đại. Một trong những câu chuyện khiến người nghe rùng mình về nơi này thuộc về nhân viên bảo vệ có tên Malcolm. Trong một đêm đi tuần khu vực sân vườn của khu nhà, Malcolm đã nhìn thấy những bóng ma lang thang. Điều đặc biệt là họ chỉ có chân.

Nhiều nhân viên ở đây cũng từng yêu cầu chuyển công việc. Họ bị khiếp sợ bởi những cánh cửa sổ tự động đóng mở khi đêm về hay tiếng bước chân lên cầu thang.

Ngày nay, du khách muốn đến thăm căn phòng ma ám trong tòa nhà này sẽ phải mất phí khoảng 53 USD.

Một số địa điểm khác mà du khách cũng có thể ghé thăm ma ở Canberra là khách sạn Acton, nơi có một hồn ma tinh nghịch thường thích mở vòi hoa sen vào những đêm đông; thư viện quốc gia, nơi bạn thường thấy một người đàn ông ướt đẫm mồ hôi thoắt ẩn thoắt hiện trong tầng hầm.

"Đừng sợ hãi khi tới Canberra. Nếu bạn có nhìn thấy một hồn ma, bạn cũng sớm bình tâm lại thôi. Họ rất thân thiện", Tim cho biết.

Do đó, nhiều du khách gọi vui Canberra là "thủ đô đáng sợ nhất thế giới".

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast