Aguero lập hat-trick giúp Man City nhấn chìm Chelsea

Man City đã vùi dập Chelsea bằng đại thắng 3-0 ngay tại sân Stamford Bridge. Thắng lợi này mang đậm dấu ấn của Sergio Aguero với một cú hat-trick vào lưới các thủ môn Courtois và Bergovic.

Aguero lập hat-trick giúp Man City nhấn chìm Chelsea

Bàn thắng

Man City: Aguero (33', 54', 80' pen)

Thẻ đỏ:

Chelsea: Courtois (78')

Chelsea lộ rõ ý đồ đánh phủ đầu đối phương bằng chiến thuật pressing cùng những đường tấn công dồn dập sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 20 phút đầu, khung thành của thủ môn Joe Hart liên tục bị uy hiếp. Nhưng các cầu thủ tấn công bên phía Chelsea không mấy sắc sảo ở khâu dứt điểm. Tỷ lệ dứt điểm trúng đích của đội chủ nhà trong nửa đầu trận đấu chỉ ở mức khiêm tốn 17%. Họ đã một lần đưa bóng vào lưới Man xanh, nhưng không được công nhận do Diego Costa rơi vào thế việt vị.

Sau giai đoạn bỡ ngỡ, Man City đã tìm ra phương án đối phó. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini chủ động nhường khu trung tuyến cho Chelsea để chơi theo chiến thuật phòng ngự phản công. Mỗi khi có bóng, họ ngay lập tức đẩy nhanh lên phía trên bằng những pha phối hợp ít chạm. Từ một đường bóng như thế, Man City đã có bàn mở tỷ số. Kevin de Bruyne cầm bóng lao lên phía trước với tốc độ của một cơn lốc. Đường căng ngang vào của anh đã được Sergio Aguero tận dụng thành công. Cú sút của tiền đạo người Argentina khẽ chạm vào Gary Cahill làm bó tay thủ môn Thibaut Courtois.

Aguero lập hat-trick giúp Man City nhấn chìm Chelsea ảnh 2

Aguero trong tình huống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0

Bàn thua này khiến Chelsea càng lâm vào thế khó. Họ buộc phải đẩy cao đội hình, dù nhìn thấy trước cạm bẫy mà Man City đang bày ra trước mắt. Việc thiếu một cầu thủ có khả năng đi bóng lắt léo như Eden Hazard mùa trước khiến CLB chủ sân Stamford Bridge gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hàng thủ dày đặc bên phía đối phương. Sau nhiều pha tấn công bất thành, Chelsea tiếp tục dính đòn phản công của Man City. Lần này người ghi bàn cũng là Aguero, sau đường kiến tạo của Samir Nasri.

Buổi tối thảm họa của Chelsea khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của thủ môn Courtois, sau pha phạm lỗi với Fernandinho trong vòng cấm. Từ chấm penalty, Aguero không phạm sai lầm nào để hoàn thành cú hat-trick.

Đại thắng 3-0 đưa Man City trở lại vị trí thứ 3 trên BXH, đồng thời tiến gần hơn tới suất dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, Chelsea gần như không còn cửa dự Europa League. Với cá nhân Aguero, anh đã có 21 bàn thắng để bám sát Harry Kane và Jamie Vardy trong cuộc đua tới ngôi vua phá lưới.

Aguero là hung thần của Chelsea

Chelsea đã trở thành đội bóng mà Aguero chọc thủng lưới nhiều thứ 3 trong sự nghiệp. Với cú hat-trick vào lưới thủ môn Courtois đêm qua, tiền đạo người Argentina đã có 9 bàn thắng trong các cuộc đối đầu với Chelsea. Giờ đây, Aguero đã có 21 pha lập công tại Premier League 2015/16. Đây là lần thứ 3 trong 5 mùa giải gần đây, anh vượt qua cột mốc 20 bàn/mùa giải.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Baba; Mikel (Begovic 79'), Fabregas; Willian (Traore 70'), Loftus-Cheek, Pedro (Kenedey 70'); Costa.

Man City: Hart; Kolarov, Mangala, Otamendi, Zabaleta (Sagna 66'), Toure, Fernandinho, Nasri (Delph 75'), De Bruyne, Navas, Aguero (Iheanacho 85').

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast