Không khí lạnh mạnh “đổ bộ” Hà Tĩnh chiều tối mồng 1 Tết, nhiệt độ giảm sâu

(Baohatinh.vn) - Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh vừa đưa ra dự báo, từ ngày 21 - 25/1, khu vực Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp, khoảng từ chiều hoặc đêm 25/1 (tức chiều hoặc đêm mồng 1 tết) khả năng sẽ ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh.

Không khí lạnh mạnh “đổ bộ” Hà Tĩnh chiều tối mồng 1 Tết, nhiệt độ giảm sâu

Từ chiều mồng 1 Tết Canh Tý, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên dự báo trời chuyển nhiều mây, có mưa, nền nhiệt độ giảm nhanh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh (KKL) tăng cường yếu nên trong ngày 19/1 (tức ngày 25 tháng chạp), Hà Tĩnh có lúc có mưa nhỏ vài nơi, nền nhiệt độ giảm nhẹ xuống 1 - 2 độ C, gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2, cấp 3, ven biển cấp 4, cấp 5, ngoài khơi có gió cấp 6 giật cấp 7; biển động; trời rét về đêm và sáng sớm.

Các ngày từ 20 - 25/1 (tức ngày 26 tháng chạp đến ngày mồng 1 tết), thời tiết phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng; nền nhiệt độ ban ngày có xu hướng tăng lên mức 26 - 28 độ C, trời chỉ rét nhẹ về đêm và sáng sớm.

Riêng từ chiều (hoặc đêm) 25/1 (tức chiều mồng 1 tết), do ảnh hưởng của KKL mạnh nên dự báo trời chuyển nhiều mây, có mưa, nền nhiệt độ giảm nhanh, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, ven biển cấp 4, cấp 5, ngoài khơi có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Từ ngày 26 đến ngày 31/1 (tức ngày mồng 2 đến mồng 7 tết), do ảnh hưởng KKL về ngày 25/1, sau đó còn được tăng cường vào ngày 27/1 nên khu vực Hà Tĩnh khả năng có mưa, trời rét, có ngày có khả năng xảy ra rét đậm. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến cả những ngày đầu tháng 2/2020 (dương lịch).

Trong ngày mồng 1 và mồng 2 tết, do ảnh hưởng KKL mạnh nên dự báo nền nhiệt độ giảm rất nhanh, chênh lệch nhiệt độ của ngày trước và ngày sau có nơi có thể lên đến 8 - 10 độ C, cần chủ động phòng tránh hiện tượng “sốc nhiệt” ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và cây trồng, vật nuôi...

Đặc biệt, đối diện tích lúa mới gieo, trỉa và các ao nuôi tôm, cá cần chủ động gia tăng mực nước trong ao, ruộng để hạn chế ảnh hưởng của hiện tượng “sốc nhiệt” gây hại đến cây lúa và các loại tôm, cá.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast