INE: Tổng tuyển cử ở Mexico có tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu cao

Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán của Cơ quan Bầu cử Quốc gia Mexico (INE) Ciro Murayama Rendón cho biết cuộc tổng tuyển cử ngày 1/7 tại nước này nhìn chung đã diễn ra trong hòa bình với tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu cao.

INE: Tổng tuyển cử ở Mexico có tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu cao

Ứng cử viên Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Mexico City ngày 1/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Rendón nhấn mạnh có đến 99,99% trong tổng số 150.585 địa điểm bỏ phiếu trên toàn quốc - một con số kỷ lục - đã tiếp nhận các cử tri đến bỏ phiếu một cách trật tự, hòa bình và tự do, chỉ có 10 điểm bỏ phiếu trong cả nước không hoạt động.

Trong khi đó, để cập đến các sự cố xảy ra trong ngày bầu cử, chủ tịch Ủy ban Khiếu nại và Tố cáo của INE Andrina Favela thông báo, trong ngày 1/7 đã xảy ra 2.775 trường hợp vi phạm bầu cử, trong đó 1.521 trường hợp đã được giải quyết ổn thỏa. Một số sự cố đã xảy ra ở những điểm bỏ phiếu đặc biệt dành cho những công dân đang ở xa nơi cư trú của họ, trong khi đó rất nhiều cử tri lại muốn bỏ phiếu ở những địa điểm này.

Theo INE, vào lúc 23 giờ (giờ địa phương) ngày 1/7 có thể sẽ có kết quả kiểm phiếu nhanh đầu tiên. Theo đó, INE kêu gọi các ứng cử viên tổng thống, cũng như những người khác tránh mọi phát ngôn liên quan đến kết quả cuộc bỏ phiếu cho đến khi INE công bố kết quả chính thức./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast