Tỷ phú công nghệ Elon Musk trở thành người giàu thứ 4 thế giới

(Baohatinh.vn) - Cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng giá mạnh giúp tài sản của CEO Elon Musk được kéo lên chạm mốc 84,8 tỷ USD, giúp ông vượt qua nhà tài phiệt người Pháp Bernard Arnault, trở thành người giàu thứ 4 thế giới.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk trở thành người giàu thứ 4 thế giới

Tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: Bloomberg)

Sau phiên giao dịch ngày 17/8, cổ phiếu Tesla tăng cao kỷ lục 11%. Tài sản của CEO Tesla Elon Musk theo đó cũng tăng thêm 7,8 tỷ USD. Mức tăng này đã giúp tỷ phú Musk đánh bật ông chủ LVMH Bernard Arnault để trở thành người giàu thứ 4 thế giới, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index. Hiện tài sản của Musk chỉ thấp hơn Mark Zuckerberg – người giàu thứ 3 thế giới gần 15 tỷ USD.

Cổ phiếu Tesla đã tăng 339% năm nay. Nhiều chuyên gia dự đoán cổ phiếu của hãng xe điện này có thể được cân nhắc để đưa vào rổ chỉ số S&P 500 – chỉ số bao gồm 500 loại cổ phiếu được lựa chọn từ 500 công ty có mức vốn hóa thị trường lớn nhất của Mỹ.

Mức tăng 11% của cổ phiếu Tesla sau khi chốt phiên giao dịch ngày 17/8 là thành công mới nhất của tỷ phú Elon Musk – người mà chỉ mới 2 năm trước bị Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) kiện vì đưa ra những phát ngôn “gây hiểu lầm” cho các nhà đầu tư.

Sự cố bắt nguồn từ tuyên bố sẽ mua lại toàn bộ Tesla và biến nó thành một công ty tư nhân của tỷ phú Musk. Động thái này đẩy cổ phiếu Tesla tăng hơn 10% trước khi tạm dừng giao dịch. Sau sự cố “vạ miệng” này, Musk phải từ chức chủ tịch Tesla. Ngoài ra, Tesla cũng bị phạt 20 triệu USD và phải cam kết giám sát việc sử dụng mạng xã hội của Musk.

Tài sản của Musk nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi công ty SpaceX của ông sắp hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 2 tỷ USD, nâng định giá lên 46 tỷ USD.

Elon Musk là người kiếm được nhiều tiền thứ hai năm nay trong danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg với 57,2 tỷ USD. Jeff Bezos, ông chủ Amazon dẫn đầu với 73 tỷ USD.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk trở thành người giàu thứ 4 thế giới
(Theo Bloomberg)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast