Những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất tới kinh tế toàn cầu 2015

Bloomberg vừa bầu chọn 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối tới thị trường toàn cầu năm 2015. Danh sách này là sự góp mặt của những nhân vật xuất chúng trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị gia, quản lý ngân hàng, quản lý quỹ, đầu tư và đến sáng lập viên của các hãng công nghệ khổng lồ.

Ảnh: Bloomberg

Ảnh: Bloomberg

Dưới đây là 10 gương mặt trong top đầu.

10. Reid Hoffman:

Chức vụ: Nhà đồng sáng lập ra LinkedIn

Reid Hoffman đã tham gia vào phát triển những công ty công nghệ hàng đầu như PayPal, LinkedIn và Facebook.

Herb Alle, CEO của Allen & Co., đã nhận xét rằng Reid Hoffman có thể nhìn thấy tương lai và tiềm năng của mạng xã hội sớm hơn bất kỳ ai. Với sự phát triển của LinkedIn ra đời năm 2002, Hoffman đã giúp kết nối hàng trăm triệu người với tham vọng thành công hơn trong nghề nghiệp.

9. Angela Merkel:

Chức vụ: Thủ tướng Đức

Bà Angela Merkel đang giữ vị trí quyền lực nhất của nền kinh tế lớn nhất khu vực Châu Âu. Vai trò và tiếng nói của bà được khẳng định rõ trong cuộc khủng hoảng nợ tại Hy Lạp và gần đây là cuộc khủng hoảng nhập cư và tị nạn của khu vực.

8. Lloyd Blankfein

Chức vụ: CEO của Goldman Sachs

Ngân hàng Goldman Sachs trong 8 tháng đầu năm đã thiết lập một kỷ lục lịch sử về tổng giá trị các thương vụ mua bán sáp nhập mà ngân hàng này tư vấn, với tổng giá trị lên tới trên 760 tỷ USD, vượt xa mức 500 tỷ USD của đối thủ gần nhất. Goldman Sachs đạt doanh thu 1,78 tỷ USD từ dịch vụ tư vấn trong nửa đầu năm, gấp đôi con số của Morgan Stanley và gấp 4 lần Credit Suisse.

7. Carl Icahn

Chức vụ: chủ tịch Icahn Enterprises

Carl Icahn là một nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đối với thị trường tài chính. Chỉ cần một thông tin rằng Icahn sẽ bán ra cổ phiếu Netflix, cổ phiếu của Netfix ngay lập tức sẽ sụt giảm 2,7%.

6. Barack Obama

Chức vụ: Tổng thống Mỹ

Dưới thời của Tổng thống Barack Obama, Mỹ lần đầu tiên cùng với 5 cường quốc khác đã đạt được thỏa thuận hạt nhân với Iran. Tổng thống Obama cũng có đóng góp to lớn vào chương trình chống biến đổi khí hậu.

5. Warren Buffett

Chức vụ: CEO của Berkshire Hathaway

Warrant Buffett là một trong những tỷ phú giàu có nhất trên thế giới và hiện ông đang điều hành một trong những công ty có giá trị nhất toàn cầu. Tập đoàn Berkshire Hathaway của nhà đầu tư huyền thoại 85 tuổi này có hơn 300.000 nhân viên với hơn 70 công ty thành viên trong nhiều lĩnh vực, bao gồm năng lượng, bảo hiểm, sản xuất, bán lẻ và đường sắt.

4. Larry Fink

Chức vụ: nhà đồng sáng lập BlackRock

Hiện nay, quỹ BlackRock đang quản lý một số tiền khổng lồ lên tới 4.700 tỷ USD. Steven Schwarzman, CEO của Blackstone đã từng nói rằng: “Tôi vô cùng ngưỡng mộ Larry Fink.”

3. Tim Cook

Chức vụ: CEO của Apple

Kể từ khi Cook tiếp quản vị trí CEO của nhà sáng lập tiền nhiệm vào năm 2011, giá trị vốn hóa của Apple đã tăng gấp 2 lần, lợi nhuận tăng cao, tiền mặt chất đầy, và tầm ảnh hưởng của Apple ngày càng mạnh mẽ.

2. Tập Cận Bình

Những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất tới kinh tế toàn cầu 2015 ảnh 10

Chức vụ: Chủ tịch Trung Quốc

Trải qua những tháng chao đảo, thị trường tài chính toàn cầu đang chờ đợi những động thái của các nhà cầm quyền Trung Quốc để chứng tỏ rằng chính phủ vẫn có những chính sách đúng đắn điều hành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

1. Janet Yellen

Những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất tới kinh tế toàn cầu 2015 ảnh 11

Chức vụ: Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)

Bà Yellen đang nắm trong tay quyền quyết định điều chỉnh lãi suất được coi là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên chính sách tiền tệ mới./.

Theo Thời báo Tài chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast