Người ngủ ít dễ bị cảm lạnh

Những người ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn người bình thường.

Nghiên cứu từ ĐH California ở San Francisco chỉ ra rằng những người thiếu ngủ dễ bị ốm hơn.

Trong nghiên cứu này, những người ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm có nguy cơ cảm lạnh trong tháng gần nhất cao hơn 28% so với những người ngủ 7-8 giờ. Thậm chí, những người bị chẩn đoán rối loạn giấc ngủ như ngưng thở khi ngủ có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn gấp 2 lần.

nguoi ngu it de bi cam lanh

Tác giả nghiên cứu Aric An.Prather cho biết tế bào T - một phần của hệ miễn dịch rất quan trọng trong việc chống lại vi-rút gây cảm lạnh không phân chia một cách hiệu quả khi bạn bị thiếu ngủ.

Điều này có nghĩa sẽ có ít tế bào chống lại bệnh tật để loại bỏ vi-rút khỏi cơ thể bạn và giúp bạn phòng tránh cảm lạnh.

Trong khi vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào tìm hiểu xem tăng số giờ ngủ có làm giảm nguy cơ nhiễm trùng không nhưng Prather vẫn khuyến nghị mọi người nên ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm.

Hướng dẫn của Viện Y học giấc ngủ Mỹ cũng cho thấy điều tương tự và ngủ đủ giúp duy trì sức khoẻ thể chất và tinh thần cũng như có lợi cho hoạt động nhận thức.

Mất ngủ là tình trạng thường gặp nhất là khi bạn đang trong giai đoạn căng thẳng hoặc có những thay đổi lớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu tình trạng mất ngủ kéo dài nhiều tuần, bạn cần đi khám bác sĩ.

Theo BS. Tuyết Mai/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast