Đầu tư khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ tại Hà Tĩnh là cần thiết và khả thi

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 31/10, Tổng Giám đốc Công ty liên danh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) Nguyễn Phú Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp, làm việc với đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn, đồng thời thông tin tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của địa phương trong thời gian qua, một số định hướng phát triển thời gian tới.

Đầu tư khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ tại Hà Tĩnh là cần thiết và khả thi ảnh 1

Theo đó, những năm qua, Hà Tĩnh đã vượt qua khó khăn thách thức, đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế nằm tốp đầu cả nước; cơ bản hoàn thành, về đích trước 1 năm các chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Đặc biệt, những năm qua, Hà Tĩnh được biết đến là một trong những địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư trong cả nước. Đến nay, đã có 105 dự án trong và ngoài nước đầu tư vào KKT Vũng Áng với tổng vốn gần 20 tỷ USD. KKT Vũng Áng sẽ trở thành KKT trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực; là KKT động lực của quốc gia với trung tâm công nghiệp nặng, trung tâm điện lực, luyện cán thép, hệ thống cầu cảng, dịch vụ lớn nhất khu vực.

Đầu tư khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ tại Hà Tĩnh là cần thiết và khả thi ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thông tin với đoàn tình hình phát triển KT-XH của địa phương trong thời gian qua

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt thuận lợi nối các tỉnh trong nước với các tỉnh của Lào và Đông - Bắc Thái Lan.

“Hà Tĩnh có tiềm năng, lợi thế, tốc độ phát triển nhanh về kinh tế, nhưng việc đầu tư hạ tầng dịch vụ, thương mại vẫn chưa tương xứng. Vì vậy, Hà Tĩnh mong muốn lãnh đạo VSIP quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm và tiến tới nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng đô thị, công nghiệp, dịch vụ - lĩnh vực mà VSIP đã rất thành công và phát triển ở Việt Nam.” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chia sẻ.

Đầu tư khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ tại Hà Tĩnh là cần thiết và khả thi ảnh 3

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tặng tranh lưu niệm cho lãnh đạo VSIP

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc VSIP Nguyễn Phú Thịnh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh, đồng thời chia sẻ những thành công của VSIP trong gần 20 năm qua.

Theo đó, với sự hỗ trợ mạnh từ chính phủ hai nước Việt Nam và Singapore, năm 1996, VSIP được thành lập từ liên doanh với Becamex - một công ty nhà nước của tỉnh Bình Dương và Tập đoàn Sembcorp Industrial Parks của Singapore - một trong những công ty lớn nhất và năng động nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng.

Hiện tại, VSIP đã đầu tư 7 khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ tại 5 tỉnh, thành phố của Việt Nam với tỷ lệ lấp đầy trên 80%. Tại Bình Dương, 2 dự án VSIP 1, VSIP 2 (diện tích hơn 2.000ha) đã thu hút khoảng 300 dự án đến từ hơn 22 quốc gia với tổng vốn đầu tư khoảng 2,7 tỷ USD, tạo việc làm cho 78.838 lao động.

Tổng Giám đốc VSIP Nguyễn Phú Thịnh cho rằng, với những tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh thì việc đầu tư một khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ là cần thiết và tính khả thi cao. Tổng Giám đốc VSIP cũng mong muốn trong thời gian tới được đón đoàn Hà Tĩnh tham quan, học tập kinh nghiệm tại các VSIP trên toàn quốc.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast