Nhếch nhác những quầy hàng tạm bợ ven đường

(Baohatinh.vn) - Hiện trên nhiều tuyến tỉnh lộ, huyện lộ của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều quầy hàng tạm bợ ven đường, gây mất ATGT, mỹ quan và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

nhech nhac nhung quay hang tam bo ven duong

Ngay cửa ngõ vào thị trấn Phố Châu, cách khu chợ chính không xa vẫn có những quầy hàng xiêu vẹo, tạm bợ, thực phẩm không được bảo quản, trông coi cẩn thận

Đây là những quầy hàng lụp xụp chỉ rộng hơn 1m2, được dựng bằng mấy thanh gỗ tận dụng, che bạt sơ sài.

Các quầy hàng này chủ yếu là của những hộ dân sinh sống ven đường dựng tạm để bán hoa quả, thịt lợn, thịt bò, cá, rau xanh. Khách hàng chủ yếu là phụ huynh chở con đi học, dân lao động nghèo và cả cán bộ, công chức tranh thủ thời gian mua thức ăn cho gia đình.

Thói quen xấu này không chỉ gây phản cảm, lộn xộn trên các huyết mạch giao thông mà còn gây mất ATGT.

Điều đáng lo ngại hơn là các quầy hàng tự phát này không đảm bảo ATVSTP. Tại điểm mà chúng tôi có dịp ghé qua thì thấy các loại thịt được bày bán không có dấu kiểm dịch của lực lượng chức năng, chủ yếu do người dân giết mổ chui.

Các loại rau, quả thì được giới thiệu “của nhà trồng được” nhưng nhìn vào trong vườn thì chẳng thấy luống nào. Đó là chưa kể việc sau khi bán hết hàng, trên sạp không được lau chùi sạch sẽ, đồ dùng vứt ngổn ngang; thậm chí, chó, mèo, gà, vịt trèo lên kiếm ăn nhưng ngày mai chủ quầy chỉ dọn dẹp qua loa rồi bày hàng bán tiếp...

Thiết nghĩ, để đảm bảo ATVSTP, giữ gìn mỹ quan trên các tuyến đường, đảm bảo hành lang ATGT... thì các địa phương, ngành chức năng cần sớm dẹp bỏ các quầy hàng tự phát, tạm bợ này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast