Hơn 64 tỷ đồng cho 84 lô đất đấu giá ở khu dân cư thôn Bắc Thượng

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 6 giờ diễn ra, phiên đấu giá quyền sử dụng đất khu dân cư thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, do Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản Hà Tĩnh tổ chức hôm nay (21/7) đã có 84/90 lô đất được “khớp lệnh” với số tiền thu được hơn 64 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm hơn 8 tỷ đồng.

hon 64 ty dong cho 84 lo dat dau gia o khu dan cu thon bac thuong

Phiên đấu giá thu hút sự tham gia của hơn 160 người với trên 300 hồ sơ tham gia ở 90 lô đất. Lô có giá khởi điểm cao là 1.438.500.000 đồng, lô có giá khởi điểm thấp nhất là 384 triệu đồng. Theo đánh giá của khách hàng tham gia đấu giá, khu vực quy hoạch dân cư lần này có vị trí đẹp, diện tích hợp lý, hạ tầng cơ bản hoàn chỉnh.

hon 64 ty dong cho 84 lo dat dau gia o khu dan cu thon bac thuong

Diễn biến tại phiên đấu giá khá sôi động, nhiều lô đất được bán với giá khá cao, vượt giá khởi điểm nhiều bước giá, như lô 11 - CL03 có giá khởi điểm 768.600.000 đồng được bán với giá 1.175.999 đồng…

Được biết, đây là phiên đấu giá quyền sử dụng đất lần thứ 2 được UBND huyện Thạch Hà ban hành quy chế áp dụng phương thức đấu giá bằng bỏ phiếu kín một vòng.

hon 64 ty dong cho 84 lo dat dau gia o khu dan cu thon bac thuong

Khách hàng ghi phiếu trả giá theo lô đất của mình

Theo đó, toàn bộ khách hàng tham gia đấu giá sau khi được nghe phổ biến quy chế thì đồng loạt ghi phiếu trả giá theo lô đất của mình tại hội trường và bỏ vào hòm phiếu. Đấu giá viên điều hành phiên đấu giá tổng hợp mức giá cao nhất của từng lô đất và công bố trúng đấu giá.

Theo ghi nhận tại phiên đấu giá, các đơn vị chuyên môn cũng như khách hàng đánh giá cao sự công khai, minh bạch, hạn chế những tiêu cực như “cò” đất làm lũng đoạn giá khi áp dụng phương thức đấu giá này.

hon 64 ty dong cho 84 lo dat dau gia o khu dan cu thon bac thuong
hon 64 ty dong cho 84 lo dat dau gia o khu dan cu thon bac thuong

Chia sẻ về những điểm mới của phiên đấu giá lần này, khách hàng Nguyễn Giang An (thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Phương thức đấu giá như thế này đã góp phần làm cho “cò” đất giảm “đất sống”; thay vào đó, những người có nhu cầu đất ở thực sự sẽ dễ mua hơn. Đặc biệt, mặc dù phiên đấu giá mất khá nhiều thời gian cho công tác kiểm phiếu nhưng lại tiết kiệm thời gian ở vòng công bố trúng đấu giá, tránh được sự lộn xộn tại phiên đấu”.

Ông Đinh Hồng Tâm - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh chia sẻ: “Quy chế đấu giá áp dụng phương thức đấu giá bằng phiếu kín một vòng do UBND huyện Thạch Hà ban hành lần này đã kết hợp nhuần nhuyễn các quy định của pháp luật về đấu giá tài sản với thực tiễn hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất tại địa phương, đồng thời cũng thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về chấn chỉnh hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất”.

Phương thức đấu giá mới đã thực sự hạn chế tiêu cực trong đấu giá, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong hoạt động bán đấu giá; bên cạnh đảm bảo nguồn thu ngân sách còn giải quyết nhu cầu đất ở của người dân có nhu cầu và góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast