Nga triển khai Tu-22M3 tới Crimea đối phó hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

TASS dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga, ông Viktor Bondarev cho biết, Nga đã triển khai phi đội máy bay ném bom Tu-22M3 ở Crimea để đối phó với việc triển khai lá chắn tên lửa của Mỹ ở Romania.

Nga triển khai Tu-22M3 tới Crimea đối phó hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

Máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M3 của Nga

"Việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Romania là một thách thức lớn cho Nga, để đối phó với điều này, Bộ Quốc phòng Nga quyết định triển khai máy bay ném bom mang tên lửa tầm xa Tupolev Tu-22M3 tới căn cứ không quân Gvardeyskoye ở bán đảo Crimea. Bước đi này đã thay đổi hoàn toàn sự cân bằng của các lực lượng trong khu vực", ông Viktor Bondarev nói với các nhà báo hôm 18-3.

“Máy bay ném bom Tu-22M3 ở Crimea sẽ được hiện đại hóa và trang bị vũ khí mới trong vài năm tới. Điều này cho phép chúng mang đầu đạn tới bất kỳ đâu ở châu Âu, hạ gục mọi cơ sở phòng thủ của kẻ thù”, ông Bondarev - người từng là Tư lệnh Không quân Nga từ năm 2012-2015, cho biết thêm.

Mỹ đã triển khai lá chắn tên lửa ở Romania năm 2015, và trong cùng năm bắt đầu xây dựng một cơ sở lá chắn tên lửa khác ở Ba Lan. Washington tuyên bố nước này cần phải đối phó tên lửa đạn đạo do Iran và Triều Tiên triển khai, tuy nhiên, Moscow mô tả những bước đi này của Mỹ là mối đe dọa nghiêm trọng cho an ninh quốc gia Nga.

Việc Nga triển khai máy bay ném bom ở Crimea diễn ra trong bối cảnh Washington rút khỏi Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) vì cho rằng, Moscow đã vi phạm Hiệp ước này, tuy nhiên, Nga bác bỏ cáo buộc trên.

Nga triển khai Tu-22M3 tới Crimea đối phó hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ
Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast