Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích vì an sinh xã hội

(Baohatinh.vn) - Xung kích, tình nguyện, ĐVTN Hà Tĩnh đã và đang chung tay thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ, san sẻ với những gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích vì an sinh xã hội

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp kêu gọi xây nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc

Trong căn nhà mới xây kiên cố với diện tích 30 m2, niềm vui ánh lên trong mắt bà Phan Thị Châu (xã Xuân Thành, Nghi Xuân) - cựu TNXP, thương binh 4/4, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà chia sẻ: “Con trai duy nhất của tôi mất, để lại vợ và 4 con nhỏ chung sống trong căn nhà đã hư hỏng trầm trọng. Nay được Tỉnh đoàn và Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ, bà cháu tôi được đón cái tết ấm cúng trong ngôi nhà mới, không còn nỗi lo mưa dột, gió lùa”.

Đây là một trong những ngôi nhà tình nghĩa do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và đoàn cơ sở chủ động kêu gọi, khâu nối các nguồn lực. Năm 2018, đã có 333 ngôi nhà như vậy được tổ chức đoàn các cấp xây dựng, tổng trị giá gần 17 tỷ đồng.

Song song hoạt động đó, thời gian qua, hàng loạt các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được tổ chức, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: Xuân gắn kết - Tết yêu thương, Hội chợ tuổi thơ, Trung thu yêu thương, Tháng thanh niên năm 2018…

Có mặt tại chương trình thiện nguyện “Đông ấm sẻ chia yêu thương” tại xã Sơn Hồng (Hương Sơn) vào một ngày đầu đông, dù thời tiết mưa và lạnh giá nhưng nụ cười vẫn nở trên môi những em học sinh nghèo xã vùng biên.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích vì an sinh xã hội

Chương trình “Đông ấm sẻ chia yêu thương” mang đến niềm vui cho nhiều học sinh ở xã Sơn Hồng (Hương Sơn).

Khoác lên mình chiếc áo ấm mới do Đoàn thanh niên Agribank Hà Tĩnh trao tặng, em Trần Mạnh Hiếu - học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học và THCS Sơn Hồng chia sẻ: “Mùa đông này, em đã có áo mới đi học, không còn sợ lạnh giá. Em rất vui”.

Theo thống kê, năm 2018, ĐVTN toàn tỉnh đã vận động nguồn lực trao tặng hơn 12.500 suất quà, với tổng trị giá gần 6,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, đồng bào vùng sâu, vùng xa, dân tộc Chứt…

Không chỉ tổ chức các chương trình hỗ trợ, từ đầu năm đến nay, các tổ chức đoàn đã tiến hành 30 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 5.987 đơn vị máu; nhiều CLB ngân hàng máu sống được thành lập, kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch. Hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn cũng được đoàn thanh niên kết nối tổ chức thường xuyên.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích vì an sinh xã hội

Đoàn viên khối cơ quan Hà Tĩnh hiến máu tình nguyện

Để chương trình tình nguyện vì an sinh xã hội thu hút được sự quan tâm của xã hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Đồng cho rằng: “Tỉnh đoàn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; huy động các nguồn lực xã hội; chú trọng hoạt động của các cơ sở đoàn, các câu lạc bộ tình nguyện. Nhiều cách làm hay, mô hình gây quỹ hiệu quả được nhân rộng, thu hút đông đảo ĐVTN, người dân nhiệt tình hưởng ứng như: Chương trình ca nhạc từ thiện, du ca, chương trình ve chai yêu thương, rửa xe từ thiện… Qua các chương trình, ban tổ chức phát động gây quỹ hỗ trợ các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, xây nhà tình nghĩa”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast