Nhân lên niềm tự hào, cổ vũ hành trình khát vọng mới

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, trên khắp mọi miền Tổ quốc, đâu đâu cũng rộn rã không khí xúc động, tự hào hướng về kỷ niệm chiến thắng 30/4 lịch sử.

Từ chiến thắng vĩ đại này, Việt Nam bước vào công cuộc xây dựng CNXH trên phạm vi cả nước và giành được cơ đồ, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay. Từ điểm tựa lịch sử này, Việt Nam đã vươn tới những chân trời mới, những thành tựu mới, hội nhập và hợp tác cùng phát triển.

Nhân lên niềm tự hào, cổ vũ hành trình khát vọng mới

Xe tăng quân Giải phóng tiến vào chiếm Dinh Độc Lập, trưa 30/4/1975. (Ảnh: Trần Mai Hưởng/TTXVN)

Đúng ngày này cách đây gần nửa thế kỷ, lịch sử đấu tranh giải phóng các dân tộc trên thế giới ghi thêm một mốc son rạng ngời. Chiến thắng 30/4/1975 đã kết thúc toàn thắng cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước lâu dài, gian khổ, ác liệt nhưng vô cùng vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Mốc son chói lọi ấy được lập nên bởi sự lãnh đạo tài tình của Đảng mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh; là tinh thần đấu tranh anh dũng, quật khởi của quân và dân hai miền Nam - Bắc; là ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình, độc lập của toàn dân tộc; là sự giúp đỡ, đồng hành của bạn bè quốc tế, của Nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Nhân lên niềm tự hào, cổ vũ hành trình khát vọng mới

Nhân dân Sài Gòn kéo về dinh Độc Lập chào mừng quân giải phóng. (Ảnh: Quang Thành/TTXVN)

Suốt gần nửa thế kỷ qua, các giá trị lịch sử của ngày 30/4/1975 vẫn luôn được thể hiện và phát huy trên mọi mặt của đời sống, có ý nghĩa to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hôm nay.

Sau ngày giải phóng, non sông thu về một mối, bên cạnh bắt tay khắc phục hậu quả chiến tranh, toàn Đảng, toàn dân ta bước vào công cuộc xây dựng CNXH trên phạm vi cả nước. Trên khắp mọi miền, người dân bước qua mất mát, đau thương, hừng hực khí thế ra quân xây dựng các công trình, nhà máy. Trên đồng ruộng, bà con hồ hởi xuống đồng với tâm thế của những công dân của một quốc gia độc lập. Những ngôi trường vách đất, mái lá nhanh chóng được dựng lên để đón con em tới trường...

Nhân lên niềm tự hào, cổ vũ hành trình khát vọng mới

Nhân dân Sài Gòn diễu hành mừng thành phố được giải phóng (ngày 15/5/1975). (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Một năm sau ngày giải phóng, ngày 25/4/1976, Nhân dân cả nước đã tham gia cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất, đánh dấu bước thắng lợi quyết định của Nhân dân ta trên con đường thống nhất nước nhà về mặt Nhà nước. Tiếp đó, tháng 12/1976, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng diễn ra tại Hà Nội đã bàn và quyết định nhiều nội dung quan trọng, có tính bước ngoặt, trong đó đề ra đường lối chung của cách mạng XHCN trong giai đoạn mới ở nước ta.

Nhân lên niềm tự hào, cổ vũ hành trình khát vọng mới

Ảnh: Tuyengiao.vn

Chiến thắng 30/4 đã mở ra kỷ nguyên mới, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên CNXH. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, gần 50 năm qua, toàn thể dân tộc Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực, hội nhập thành công và tạo được uy tín cao trên trường quốc tế.

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu COVID-19, bằng nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, với sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn Đảng, toàn dân, Việt Nam đã từng bước khống chế, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phục hồi, phát triển kinh tế.

Nhân lên niềm tự hào, cổ vũ hành trình khát vọng mới

Tân binh Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ.

Cùng với cả nước, Hà Tĩnh cũng đang đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong năm kế hoạch 2022, đồng thời tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Trên tinh thần đó, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, đồng bộ các giải pháp, trong đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, với lộ trình, kế hoạch cụ thể.

Nhân lên niềm tự hào, cổ vũ hành trình khát vọng mới

Phấn đấu xây dựng Hà Tĩnh đến năm 2025 đạt chuẩn NTM, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước. Ảnh: Huy Tùng

Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà đang đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, nhất là đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây chính là thời điểm cần sự hội tụ sức mạnh đoàn kết, thi đua, quyết tâm cao để Hà Tĩnh bứt phá, tăng tốc sau hơn 2 năm gồng mình chống chọi với dịch bệnh. Cả hệ thống chính trị đang dồn sức để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ; mỗi người dân đang hòa mình thi đua sôi nổi trong các phong trào nhằm góp sức để Hà Tĩnh nổi bật lên như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Hà Tĩnh 65 năm trước.

Nhân lên niềm tự hào, cổ vũ hành trình khát vọng mới

Ảnh: Tuyengiao.vn

Tháng 4 lịch sử, niềm tự hào, kiêu hãnh về chiến thắng 30/4 đang cổ vũ, thúc giục toàn Đảng, toàn dân vượt qua mọi khó khăn, phát huy truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh, vững bước trên hành trình khát vọng mới của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast