“Hà Tĩnh cần quan tâm hơn nữa đến nạn nhân chất độc da cam”

Sáng 26/12, Đoàn Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Chủ tịch Hội dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc dam cam/dioxin Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hệ đã trình bày báo cáo tóm tắt hoạt động của Hội từ khi thành lập đến nay.

Hội nạn nhân chất độc dan cam/dioxin Hà Tĩnh hiện có 11.109 hội viên.Trong 6 năm qua, Hội đã vận động quyên góp được trên 20 tỷ đồng và nhiều hiện vật giúp đỡ các gia đình nạn nhân đặc biệt khó khăn. Trong đó, đã làm 200 ngôi nhà cho các gia đình nạn nhân, hỗ trợ vốn sản xuất, giải quyết đời sống cho 1.010 gia đình nạn nhân, tặng 954 suất học bổng… đặc biệt, Hội đã vận động xây dựng Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng, dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tại Cẩm Xuyên.

Thay mặt đoàn công tác, chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Rinh đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh ủy, các ban, ngành với công tác hoạt động của Tỉnh hội, nhất là trong việc kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước giúp đỡ các nạn nhân. Hà Tĩnh là tỉnh có đối tượng phơi nhiễm cao, trong thời gian qua, công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam của tỉnh được quan tâm, tổ chức Hội ở Hà Tĩnh so với mặt bằng chung cả nước phát triển mạnh.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng đề xuất thời gian tới, các nạn nhân chất độc da cam Hà Tĩnh nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Tỉnh ủy, các ban, ngành địa phương.

Chủ tịch Trung ương Hội tặng quà cho học viên tại Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân CDDC/dioxin Hà Tĩnh

Chủ tịch Trung ương Hội tặng quà cho học viên tại Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân CDDC/dioxin Hà Tĩnh

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp thu đề xuất của Chủ tịch trung ương Hội. Đồng chí cũng đề nghị Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh cần chủ động hơn nữa để phối hợp với các ban ngành nhằm rà soát lại số liệu các đối tượng một cách chính xác nhất, xây dựng chương trình hành động và nhiệm vụ cụ thể để đẩy mạnh công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam.

Với những đề xuất của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh, Bí thư Nguyễn Thanh Bình đồng tình và nhất trí cao. Tỉnh ủy sẽ có công văn chỉ đạo các cấp, các ngành cùng vào cuộc để giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh; Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin sẽ không sát nhập với các hội khác. UBND tỉnh sẽ sớm có quyết định công nhận Hội đặc thù ở 3 cấp. Tỉnh cũng sẽ quan tâm đến việc làm nhà ở cho các nạn nhân, giải quyết chế độ cho các nạn nhân và hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast