Can Lộc yêu cầu xã, thị trấn rà soát bìa đất các hộ thuộc diện được hỗ trợ làm nhà ở

(Baohatinh.vn) - Nhằm đảm bảo căn cứ pháp lý, đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 22 tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Can Lộc đã yêu cầu các xã, thị trấn rà soát giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đối với các hộ thuộc diện được hỗ trợ làm nhà ở.

Can Lộc yêu cầu xã, thị trấn rà soát bìa đất các hộ thuộc diện được hỗ trợ làm nhà ở

Lãnh đạo huyện Can Lộc và địa phương tham gia khởi công nhà ở kiên cố cho một hộ dân thuộc thị trấn Nghèn

Vào cuối ngày thứ 6 (9/4), UBND huyện Can Lộc ban hành Công văn số: 1055/UBND - TNMT “Về việc rà soát việc cấp GCNQSDĐ đối với các hộ được hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định 02-QĐ/BCĐ của Ban chỉ đạo 135 huyện” gửi các địa phương trên địa bàn.

Văn bản nêu rõ, ngày 7/4/2021, Ban Chỉ đạo 135 huyện đã có quyết định số 02-QĐ/BCĐ phê duyệt danh sách để thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ ảnh hưởng thiên tai đợt 2 trên địa bàn huyện Can Lộc.

Để đảm bảo việc xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai, UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn: Trên cơ sở danh sách các hộ đã được phê duyệt làm nhà ở, kiểm tra, rà soát GCNQSDĐ của các hộ gia đình.

Lâp danh sách các hộ chưa có GCNQSDĐ (chưa được cấp, mất giấy cũ chưa được trao giấy mới...) hoặc thửa đất đã được cấp giấy nhưng hiện nay đang mang tên con (do bố mẹ già yếu chuyển quyền sử dụng đất mang tên con để thuận lợi trong giao dịch, cầm cố, thế chấp).

UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn báo cáo kết quả rà soát, đề xuất giải quyết gửi UBND huyện trước ngày 15/4/2021.

Can Lộc yêu cầu xã, thị trấn rà soát bìa đất các hộ thuộc diện được hỗ trợ làm nhà ở

Các hộ dân ở xã Phú Lộc (Can Lộc) nhận tiền hỗ trợ làm nhà ở đợt 1

Cũng tại công văn, UBND huyện đề nghị Phòng Tài nguyên – Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Hồng Lĩnh – Can Lộc tổng hợp, tùy từng trường hợp cụ thể chỉ đạo các xã, thị trấn hướng dẫn hộ gia đình lập hồ sơ cấp mới hoặc cấp đổi GCNQSDĐ theo quy định. Trường hợp có vướng mắc, báo cáo lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo, giải quyết.

Yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các phòng, đơn vị nghiêm túc thực hiện, không để thiếu sót trong cấp GCNQSDĐ ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.

Trước đó, ngày 7/4, Ban Chỉ đạo 135 huyện Can Lộc đã ban hành Quyết định số 02-QĐ/BCĐ “Phê duyệt danh sách đề nghị thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ ảnh hưởng thiên tai đợt 2 trên địa bàn huyện Can Lộc”.

Theo đó, danh sách phê duyệt gồm: 3 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ; 245 nhà ở kiên cố cho hộ dân (gồm: đề xuất xây mới 197 nhà, đề xuất sửa chữa 48 nhà).

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast