179 nghìn học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học trong ngày 25/1

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình nhiệt độ giảm sâu, rét đậm rét hại diễn ra trên địa bàn, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học cho 179 nghìn học sinh tại 528 trường tiểu học, mầm non trên địa bàn được nghỉ học trong ngày 25/1/2016.

Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có Công điện số 38/CĐ-BGDĐT yêu cầu các địa phương về việc đối phó với rét đậm, rét hại, để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh. Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã kịp thời có công văn gửi trưởng phòng GD&ĐT các địa phương, các trường học, trung tâm giáo dục yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung quy định nghỉ học do rét.

Cụ thể, cho phép học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống, cho phép học THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống. Theo đó ngày mai (25/1), 179 nghìn học sinh tại 528 trường tiểu học, mầm non trên địa bàn được nghỉ học cho đến khi nhiệt độ trở lại trên 10 độ C.

Bậc THCS, THPT theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động đối phó, trường hợp cần thiết cho học sinh nghỉ học thì báo cáo lãnh đạo UBND cấp huyện và chỉ đạo các nhà trường thực hiện việc nghỉ rét.

Các trường tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường học để có giải pháp phù hợp bảo vệ cây xanh, rau xanh, khuôn viên trường học; đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh. Không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời; giáo viên phải nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm trước khi đến trường; nhà trường thông báo rõ cho phụ huynh biết, không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét. Nhân viên y tế trường học chuẩn bị đủ các loại thuốc chữa bệnh thông thường, sơ cấp cứu kịp thời khi có tình huống ốm đau…

Sau các ngày nghỉ rét, các trường học sẽ bố trí lịch học bù để thực hiện nghiêm túc khung kế hoạch năm học đã đề ra.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast