Hơn 100 nữ sinh Nigeria bị phiến quân Boko Haram bắt cóc

Các quan chức bang Borno của Nigeria cho biết, ngày 15/4, các tay súng tình nghi thuộc nhóm phiến quân Boko Haram đã bắt cóc hơn 100 nữ sinh tại một trường học ở bang này.

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ nổ bom ở Nyanya ngày 14/4. (Nguồn: AFP/TTXVN
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ nổ bom ở Nyanya ngày 14/4. (Nguồn: AFP/TTXVN

Theo cảnh sát trưởng bang Borno Lawan Tanko, một nhóm tay súng đã đổ bộ vào ký túc xá của trường cấp hai thuộc thị trấn Chibok và bắt giữ các nữ sinh một cách thô bạo.

Ông Emmanuel Sam, một quan chức ngành giáo dục địa phương, đã xác nhận vụ việc nhưng không cho biết chính xác số nữ sinh bị bắt cóc.

Các nhân chứng tại chỗ cho biết rất đông tay súng đi trên các xe ôtô và môtô lao đến trường học. Chúng tấn công các binh sỹ được triển khai để bảo vệ kỳ thi làm một sỹ quan thiệt mạng.

Ngoài ra, các tay súng cũng bắn bị thương một số binh sỹ và dân phòng được huy động sau đó để ngăn cản cuộc tấn công.

Vụ tấn công xảy ra chỉ hai tháng sau khi Boko Haram tàn sát dã man hơn 40 sinh viên tại thị trấn Buni Yadi ở bang lân cận Yobe. Trong suốt chiến dịch bạo lực bắt đầu từ năm 2009, tổ chức Hồi giáo cực đoan này đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công tại các bang Adamawa, Borno và Yobe làm hàng nghìn người thiệt mạng. Nhiều cuộc tấn công trong số này nhằm vào các trường học.

Cả ba bang này đều được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ tháng 5/2013 sau khi quân đội phát động chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm trấn áp Boko Haram./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast