Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kích cầu tiêu dùng trong tháng “nước rút”

(Baohatinh.vn) - Các trung tâm thương mại, doanh nghiệp, đại lý bán lẻ… tại Hà Tĩnh đang tập trung “chạy” các chương trình khuyến mãi lớn, tặng kèm nhiều ưu đãi cho khách hàng nhằm đón đầu đợt “cao điểm” mua sắm, tăng doanh thu trong tháng cuối cùng của năm 2019.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kích cầu tiêu dùng trong tháng “nước rút”

Các doanh nghiệp bán lẻ bắt đầu chạy các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút người tiêu dùng

Tại các tuyến phố chuyên doanh của TP Hà Tĩnh như Xuân Diệu, Phan Đình Phùng, Hà Huy Tập, Trần Phú… không khí mua sắm chuẩn bị cho các dịp lễ cuối năm đã bắt đầu nhộn nhịp, đặc biệt là thời điểm cuối tuần.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp bán lẻ liên tục “tung” các chương trình khuyến mãi, “hút” người tiêu dùng đến mua sắm. Đây luôn được xem là thời điểm “vàng” để các doanh nghiệp bán lẻ tăng doanh số, tăng độ phủ sóng trên thị trường Hà Tĩnh.

Dịp này, các cửa hàng điện máy, điện tử có “tiếng” như Điện Máy Xanh, Hồng Hà, VinPro, FPT shop, Thế giới di động… là những doanh nghiệp ưu đãi “mạnh tay” nhất.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kích cầu tiêu dùng trong tháng “nước rút”

Các dòng tivi được giảm giá “khủng” kèm các phần quà hấp dẫn.

Theo khảo sát, hầu hết các sản phẩm đều được giảm giá trực tiếp từ 15 - 45%, tặng thêm nhiều phần quà giá trị cùng chế độ mua hàng nhiều ưu đãi như: Giảm thêm khi thanh toán qua thẻ ngân hàng, tặng thêm quà lớn, miễn phí lắp đặt, vận chuyển…

Chị Nguyễn Thị Hương (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cuối năm là thời điểm mua được hàng hoá với giá “hời” nhất trong năm. Mới đây, nhờ đến xem chương trình giảm giá của trung tâm điện máy mà tôi mua được chiếc tivi giảm giá đến 43%. Tính ra, tiết kiệm được gần 5 triệu đồng so với giá niêm yết tại cửa hàng”.

Anh Lê Đình Tuyên - Quản lý Trung tâm Mua sắm Hồng Hà chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Năm nay, các dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp, thuộc đời mới được giảm giá khá hấp dẫn. Lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng nhanh và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng trong tháng 12 này”.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kích cầu tiêu dùng trong tháng “nước rút”

Các showroom ô tô trên địa bàn giảm giá xe, đáp ứng nhu cầu mua sắm “xế hộp” du xuân

Vừa để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết tới đây, vừa tăng lượng xe bán ra, các showroom ô tô trên địa bàn như Toyota Phú Tài Đức, Ô tô Hoàng Hà, Honda ô tô Hà Tĩnh... cũng thực hiện giảm giá hấp dẫn nhiều dòng xe.

Chị Lê Thị Thu Huyền – Trưởng phòng kinh doanh Toyota Phú Tài Đức cho biết: “Để đạt mục tiêu 700 xe bán ra trong năm 2019, đợt này, chúng tôi thực hiện chương trình giảm giá mạnh từ 20 - 100 triệu đồng tuỳ dòng xe và phân khúc xe”.

Cùng với đó, các cửa hàng thời trang như quần áo, túi xách, giày dép… cũng thu hút lượng lớn khách hàng với chương trình sale “khủng” từ 50 - 70% đối với các sản phẩm. Theo đánh giá của khách hàng, đây là những thời điểm người tiêu dùng chờ đón nhất trong năm vì có thể mua được hàng hoá ưng ý với nhiều mức giá ưu đãi và chương trình hậu mãi hấp dẫn.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kích cầu tiêu dùng trong tháng “nước rút”

Nhiều chị em phụ nữ mua được các sản phẩm ưng ý với mức giá khá “mềm” nhờ các chương trình sale cuối năm.

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa cho rằng, thời điểm cuối năm, sức mua tăng nhanh vì hầu hết khách hàng đều có tâm lý sắm sửa, thay đổi nội thất, đồ dùng... trong nhà nên đây là mảnh đất “màu mỡ” để các doanh nghiệp khai thác, thực hiện các chương trình kích cầu, tăng doanh số.

“Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch cung – cầu cuối năm, Sở Công thương thường xuyên theo dõi, bám sát thị trường, tránh các biến động xấu ảnh hưởng đến tâm lý người dân, chú trọng đến các mặt hàng thiết yếu để cung ứng sớm và đầy đủ trong dịp lễ lớn sắp tới; đề xuất các giải pháp bình ổn giá tại các địa phương”- ông Nghĩa cho biết thêm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast