Hơn 18.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh

Cùng với hơn 887.000 thí sinh trên cả nước, từ 8 giờ sáng nay (30/6), 18.070 thí sinh tại 27 điểm thi trên địa bàn Hà Tĩnh đã đến làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT Quốc gia.

Tại đây, các thí sinh nhận thẻ dự thi và thực hiện việc đính chính những thông tin sai sót về hồ sơ hoặc môn thi.

hon 18 000 thi sinh lam thu tuc thi thpt quoc gia tai ha tinh

Thí sinh đến làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn - Thạch Hà

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 4/7 với 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Trong đó, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Riêng đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.

hon 18 000 thi sinh lam thu tuc thi thpt quoc gia tai ha tinh

... và tại điểm thi Trường THPT Nghèn

Để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hành trang là kiến thức, giữ gìn sức khoẻ, bình tĩnh và tự tin, PGS-TS Nguyễn Thám - Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm - Đại học Huế, Phó Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội đồng thi khuyến cáo: Các em cần lưu ý tuân thủ thời gian theo lịch chung của Bộ GD&ĐT; tránh tình trạng đi chậm, bởi nếu chậm 15 phút sau khi bóc đề, các em sẽ không được vào thi; điền đầy đủ thông tin cần thiết vào giấy làm bài thi; khi nhận được đề thi cần đọc kỹ đề và chọn câu dễ làm trước, khi làm xong cũng không nộp bài ngay mà nên dành thời gian đọc lại bài thi để kiểm tra thêm lần cuối.

hon 18 000 thi sinh lam thu tuc thi thpt quoc gia tai ha tinh

Giám thị hướng dẫn lịch thi, thời gian làm bài

Theo Thống kê của Bộ GD-ĐT, năm nay cả nước có cả nước có 120 hội đồng thi (hội đồng thi đại học là 70, hội đồng thi tốt nghiệp là 50) với 887.396 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia (giảm 118.258 thí sinh so với năm 2015).

Những đồ dùng được phép và cấm mang vào phòng thi

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản, các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin, không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh…

Thí sinh tuyệt đối không được mang vào khu vực thi và phòng thi các loại bút xóa, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi.

Nếu mang những vật dụng, tài liệu bị cấm vào phòng thi, thí sinh sẽ bị đình chỉ và hủy kết quả thi, dù đã sử dụng hay chưa sử dụng.

Lịch thi, thời gian làm bài và làm thủ tục dự thi

hon 18 000 thi sinh lam thu tuc thi thpt quoc gia tai ha tinh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast