Hà Tĩnh chỉ cho bán các mặt hàng thiết yếu, thuốc chữa bệnh

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (28/3), dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã họp bổ cứu một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch.

Hà Tĩnh chỉ cho bán các mặt hàng thiết yếu, thuốc chữa bệnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy tham dự.

Báo cáo nhanh Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh, đến cuối ngày 27/3, toàn tỉnh chỉ mới ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Toàn tỉnh có 83 trường hợp đang cách ly tại bệnh viện. Công tác cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Hà Tĩnh chỉ cho bán các mặt hàng thiết yếu, thuốc chữa bệnh

Bệnh nhân 146 - N.T.H. (17 tuổi, quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo. Bệnh viện tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Bộ Y tế về phác đồ điều trị, thực hiện đúng quy trình khử khuẩn, phân luồng tiếp nhận, điều trị.

Sở Y tế đã tham mưu Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh về phương án “Khoanh vùng cách ly, xử lý ổ dịch Covid-19 tại Khu B và triển khai cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo”; chỉ đạo các cơ sở y tế theo dõi, giám sát y tế người bệnh, nhân viên y tế về Hà Tĩnh từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh: karaoke; mát xa; quán bar, vũ trường; các cơ sở dịch vụ du lịch; tụ điểm vui chơi, giải trí; rạp chiếu phim; sân vận động; các nhà hàng ăn, uống, giải khát có quy mô đông người... từ 0h ngày 28/3/2020 cho đến khi có thông báo tiếp theo (trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thuốc chữa bệnh, xăng dầu...).

Hà Tĩnh chỉ cho bán các mặt hàng thiết yếu, thuốc chữa bệnh

Ghi nhận trong sáng nay (28/3), các cơ sở dịch vụ ở TP. Hà Tĩnh đã nghiêm túc thực hiện đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh. Ảnh chụp trên đường Nguyễn Huy Tự

Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám tang; dừng mọi hoạt động tập trung đông người liên quan các nghi lễ, tín ngưỡng tôn giáo...

Bổ cứu một số nhiệm vụ cấp bách cho công tác phòng chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh nhanh chóng xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện các nội dung trong Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Tĩnh chỉ cho bán các mặt hàng thiết yếu, thuốc chữa bệnh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn bổ cứu một số nhiệm vụ cấp bách.

Trong đó dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh, các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, thuốc men y tế.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 15-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó cụ thể hóa các biện pháp tổ chức thực hiện, đặc biệt là đối với vấn đề họp chợ phải có giải pháp rất cụ thể.

Ngành chức năng xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

Trong công tác cách ly, theo dõi, Bí thư Tỉnh ủy nhận định, hiện nay, toàn tỉnh có 290 khu cách ly tập trung, đáp ứng được khoảng 17 ngàn người. Với tình hình người trở về từ Lào, Thái Lan ngày càng đông như hiện nay thì các khu cách ly sẽ lấp đầy trong thời gian tới. Vì vậy, các địa phương, đơn vị cần nhanh chóng điều chỉnh các khu cách ly để đảm bảo đủ tiếp nhận trên 21 ngàn người. Đây là giải pháp tạo sự chủ động trong công tác phòng chống dịch của Hà Tĩnh.

Đối với địa bàn Hương Sơn, thống nhất với đề xuất nâng cấp BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để có thể tiếp nhận, điều trị được 50 người nếu dương tính. Khi thực hiện kế hoạch này các cấp, các ngành, chính quyền địa phương cần thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để tạo sự động thuận về tư tưởng trong nhân dân.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí trong BTV, thành viên BCĐ tăng lường lãnh đạo, hỗ trợ cơ sở chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau, hạn chế đi lại, tiếp xúc.

MTTQ và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Đề nghị Nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast