Nhẹ nhàng trang phục đón thu

(Baohatinh.vn) - Tháng 8, khi khí trời bắt đầu se lạnh cũng là lúc người dân Hà Tĩnh tìm kiếm những thiết kế thời trang thu đông thay cho những bộ cánh mát mẻ ngày hè.

Nhẹ nhàng trang phục đón thu

Mùa thu đông năm nay, những tông màu ấm áp, nhẹ nhàng sẽ lên ngôi.

Mùa thu là thời điểm khá đặc biệt trong năm khi mà từ kiểu tóc cho tới phụ kiện và quan trọng nhất là trang phục đều được thay mới. Thay vì những trang phục tươi vui, bắt mắt của mùa xuân - hè, thời trang thu - đông mang nét trầm hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng mất đi sức hấp dẫn vốn có. Trái lại, những sự thay đổi nhẹ nhàng lại tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt.

Với những thương hiệu thời trang Việt nổi tiếng, bộ sưu tập thu - đông thường được các nhà thiết kế đầu tư công phu, tỉ mỉ. Chị Nguyễn Thị Ái Thơ - cửa hàng trưởng Ivy Moda Hà Tĩnh (27 Phan Đình Phùng) chia sẻ: “Bộ sưu tập Ivy Moda thu – đông năm nay sẽ theo xu hướng đa dạng mẫu mã. Các thiết kế áo, váy ngoài sự nhã nhặn, lịch sự sẽ được chú ý những chi tiết bèo nhún tinh tế để phù hợp cho chị em diện đi làm, đi chơi hoặc dự tiệc. Ivy cũng theo xu hướng màu sắc của thời trang năm nay là màu vàng, tím... Giá cả được hạ thấp khoảng 20-30% so với mọi năm để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng”.

Nhẹ nhàng trang phục đón thu

Chị em ưu tiên lựa chọn những chất liệu phù hợp với tiết trời mát mẻ của mùa thu.

Nếu như các hãng thời trang trong nước vẫn đang chờ thời điểm để tung ra bộ sưu tập mùa mới thì các mặt hàng từ Trung Quốc đã bắt đầu xuất hiện. Mặc dù thời tiết còn khá oi nóng, nhưng hầu hết các shop quần áo trên đường Xuân Diệu, Lý Tự Trọng, Nguyễn Huy Tự… đã tập trung vào một số mẫu thu đông.

Chị Nguyễn Tâm - chủ shop thời trang trên đường Xuân Diệu cho biết, hàng nhập từ Trung Quốc thời điểm này chủ yếu vẫn là chất liệu mongtoghi, satin, da lộn… Những chất liệu quen thuộc của mùa hè như linen, voan, chiffon… mềm mại, nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt thì sang mùa thu sẽ được kết hợp cùng áo len mỏng hoặc với các chất liệu dày dặn hơn như kaki, cotton, jeans...

Là thời điểm được mong chờ nhất cho việc lựa chọn và thay đổi trang phục, hầu hết các cô gái đều ưa thích mùa thu. Với thời tiết mát mẻ, chị em có thể thoải mái diện những thiết kế, chất liệu, kiểu dáng đa dạng mà các nàng khó có thể diện trong mùa hè. Chị Mai Lan (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Tôi thường chọn cho mình những chiếc đầm xòe dáng rộng và có chiều dài quá đầu gối, màu sắc, họa tiết nhẹ nhàng, thể hiện phong cách nhã nhặn, duyên dáng, gọn gàng. Nếu trời chuyển se lạnh, tôi sẽ kết hợp cùng áo len mỏng, áo khoác dáng dài”.

Không chỉ phái nữ quan tâm đến thời trang khi chuyển mùa, cánh mày râu cũng có những lựa chọn phù hợp với thời tiết, phong cách của mình. Dù không đa dạng, nhiều sự lựa chọn như của chị em, song nam giới cũng có những mẫu áo len, áo khoác nhẹ với màu sắc, họa tiết trầm thể hiện nét nam tính, mạnh mẽ… Hay đơn giản là những mẫu áo phông cổ tròn, cổ tim với gam màu trung tính đặc trưng của mùa thu. Một chiếc áo thun dài tay với quần short, sơ mi mặc cùng quần jeans, kaki dài kết hợp cùng một đôi giày thể thao là phái mạnh cũng đã có một vẻ ngoài tự tin khi ra đường trong tiết trời đẹp của mùa thu.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast