2 con bò ở Lộc Hà bị chết vì bệnh viêm da nổi cục

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), hôm nay (8/1), trên địa bàn huyện đã có 2 con bò bị chết vì bệnh viêm da nổi cục.

2 con bò ở Lộc Hà bị chết vì bệnh viêm da nổi cục

Tiêu hủy bò bị chết ở xã Mai Phụ.

Số gia súc bị chết này thuộc các hộ: Hoàng Thị Dung ở thôn Bắc Sơn (xã Phù Lưu), Nguyễn Thị Lan ở thôn Sơn Phú (xã Mai Phụ), được xác nhận mắc bệnh viêm da nổi cục 2 tuần nay.

Ngay sau khi phát hiện gia súc bị chết vì bị nhiễm bệnh, chính quyền địa phương, ngành thú y cùng gia đình đã phối hợp tiêu hủy theo đúng quy trình để đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn dịch bệnh, không để giết mổ bán ra thị trường.

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Lộc Hà đang có 45 con bò, bê của 41 hộ dân ở 13 thôn bị bệnh viêm da, nổi cục. Trong đó, xã Mai Phụ có 21 con/19 hộ/4 thôn; xã Phù Lưu có 3 con/2 hộ/2 thôn; thị trấn Lộc Hà có 8 con/8 hộ/4 TDP; xã Thạch Châu có 13 con/12 hộ/3 thôn.

2 con bò ở Lộc Hà bị chết vì bệnh viêm da nổi cục

Tiêu hủy bò bị chết ở xã Phù Lưu.

Để ngăn ngừa, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, các cấp, ngành chức năng trên địa bàn đã tập trung vào cuộc, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, điều trị như: tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh; nhốt gia súc tại chuồng; vệ sinh chuồng trại; phun tiêu độc khử trùng; thu gom phân, rác thải để chôn lấp…

Các xã, thị trấn có dịch cũng lập 15 chốt tại các điểm nhạy cảm, có nguy cơ mất an toàn cao và cấp 400 lít hóa chất, 4 tấn vôi bột để người dân tiêu độc, khử trùng.

Đặc biệt, các địa phương và ngành chức năng đã tổ chức ký cam kết, khuyến cáo người dân không buôn bán, vận chuyển, giết thịt gia súc bị bệnh.

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast