Dự kiến 2.500 lao động tham gia Công đoàn cơ sở Formosa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/8, LĐLĐ tỉnh có buổi làm việc với Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) để rà soát công tác chuẩn bị, thống nhất một số nội dung, chương trình cho lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở FHS.

Thời gian qua, với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động của LĐLĐ Hà Tĩnh, sự quan tâm của lãnh đạo FHS, sự đồng thuận của người lao động, đã có trên 2.500 người viết đơn xin tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn.

Dự kiến 2.500 lao động tham gia Công đoàn cơ sở Formosa Hà Tĩnh ảnh 1

LĐLĐ tỉnh làm việc với lãnh đạo FHS

Theo báo cáo của lãnh đạo FHS, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các nội dung, thủ tục cho việc thành lập Công đoàn cơ sở FHS cơ bản đã hoàn tất.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng rà soát lại một số phần việc, bàn và thống nhất một số nội dung cơ bản tại lễ công bố thành lập Công đoàn cơ sở FHS, dự kiến sẽ được tổ chức ngày 21/9 sắp tới.

Có tổ chức công đoàn, người lao động ở Formosa sẽ được quan tâm, bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình.

Có tổ chức công đoàn, người lao động ở Formosa sẽ được quan tâm, bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình.

Việc thành lập Công đoàn cơ sở đánh dấu bước phát triển mới của FHS. Từ đây, người lao động sẽ có một tổ ấm thực sự, ngôi nhà chung thứ hai, là tổ chức hợp pháp đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động; giúp người lao động có thêm động lực, niềm tin để sống, lao động, cống hiến hết mình vì sự phát triển ổn định, bền vững của công ty; góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn đối với người lao động…

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast