ĐT nữ Việt Nam dội mưa gôn vào lưới Singapore

Cùng với cơn mưa của thời tiết, ĐT nữ Việt Nam cũng tạo nên một cơn mưa gôn vào lưới ĐT nữ Singapore với 8 bàn thắng. Đi kèm với đó là màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ chuyên sắm vai đóng thế.

dt nu viet nam doi mua gon vao luoi singapore

BÀN THẮNG

Việt Nam: Angelyn (phản lưới, 8’), Huỳnh Như (pen 21’, 52’, 63’), Vũ Thị Nhung (33’), Thùy Trang (45’+1), Bích Thùy (pen, 67’), Nguyễn Thị Nguyệt (81’).

VIDEO: Nữ Việt Nam 8 - 0 Nữ Singapore

Đối đầu với Singapore, HLV Mai Đức Chung quyết định thay đổi 8 vị trí so với trận ra quân gặp Syria. Đây là thay đổi cần thiết bởi một số cầu thủ trụ cột như Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hoa, Phạm Hải Yến hay Nguyễn Thị Muôn cần được nghỉ ngơi dành sức cho những trận đấu gặp đối thủ mạnh hơn.

Không phải là đội hình mạnh nhất nhưng ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời. Các cầu thủ trẻ được trao cơ hội trong trận gặp Singapore chơi rất ấn tượng. Thùy Trang, Huỳnh Như, Thúy An, Thúy Hằng, Bích Thùy hay Hồng Nhung đã chứng tỏ được năng lực. Với lối đá phối hợp ngắn rồi bất ngờ chuyển hướng ra hai cánh, đội chủ nhà đẩy Singapore vào thế chống đỡ theo cách thụ động nhất. Tình huống đá phản của hậu vệ Angelyn mở ra một chiến thắng hoành tráng cho các cô gái Việt Nam.

dt nu viet nam doi mua gon vao luoi singapore

Huỳnh Như tỏa sáng với cú hattrick - Ảnh: Phan Tùng

Theo thống kê, suốt 90 phút, đội chủ nhà tung ra 40 cú dứt điểm, trong khi bên phía Singapore không có một tình huống nào. Đó là một sự chênh lệch đến khủng khiếp. Do vậy, không ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Mai Đức Chung có tới 5 cầu thủ thi nhau ghi bàn vào lưới Singapore.

Ấn tượng nhất là Huỳnh Như, khi tiền đạo này lập hat-trick vào lưới đội khách. Hai cầu thủ trẻ khác là Thúy Hằng (19 tuổi) và Bích Thùy (22 tuổi) cũng ghi bàn. Riêng tiền đạo trụ cột Nguyễn Thị Nguyệt sau khi vào sân phút 67 cũng kịp lập công ở phút 81. Đó là một cú sút xa đẳng cấp của Nguyễn Thị Nguyệt. Tiền đạo này hiện là cầu thủ ghi bàn tốt nhất cho ĐT Việt Nam tại giải lần này với 4 pha lập công.

Với chiến thắng 8-0, ĐT Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng D. Còn với ĐT Singapore, họ đứng thứ 5.

Cũng tại bảng D, trong trận đấu sớm diễn ra giữa ĐT nữ Myanmar và ĐT nữ Syria vào lúc 15h00. Đội bóng của khu vực Đông Nam Á giành chiến thắng đậm đà với tỉ số 14-0. Đáng chú ý, có tới 3 cầu thủ của Myanmar ghi được 4 bàn thắng vào lưới Syria là Naw Wah Phaw, Yee Yee Oo và Win Theingi Tun. Đây cũng là trận đấu có cách biệt về tỉ số lớn nhất tại Vòng loại ASIAN Cup nữ 2018 tính tới thời điểm này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Việt Nam: Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến (Vũ Thị Thúy, 46’), Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung (Nguyễn Thị Nguyệt, 67’), Tuyết Dung (Bích Thùy, 46’), Thùy Trang, Nguyễn Thị Vân, Huỳnh Như, Bùi Thúy An, Thúy Hằng, Hồng Nhung.

Singapore: Kusumawati, Ngeet Ling, Yen Ping, Noorghani, Rosnani, Lim Li Xian, Rosielin, Hew Seem, Ho Hui Xin (Vaatharaja, 64’), Yu Ying, Angeline (Binte Kamis, 64’).

Lịch thi đấu kế tiếp

15h00 ngày 9/4: Myanmar vs Singapore

18h00 ngày 9/4: Iran vs Việt Nam

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast