Nâng cao hiệu quả Tổ COVID cộng đồng ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Với quan điểm sự vào cuộc của người dân là điều kiện tiên quyết trong phòng dịch, Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các Tổ COVID cộng đồng ở Hương Khê tích cực triển khai các phần việc được giao để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Nâng cao hiệu quả Tổ COVID cộng đồng ở Hương Khê

Sáng 14/6, đoàn công tác của tỉnh do Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện Hương Khê về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hương Khê đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của xã hội với phương châm “4 tại chỗ”.

Nâng cao hiệu quả Tổ COVID cộng đồng ở Hương Khê

Bí thư Huyện ủy Hương Khê Lê Ngọc Huấn trao đổi các nội dung liên quan tại buổi làm việc.

Đặc biệt, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng dịch; chỉ đạo các đơn vị trong ngành y tế, UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát các công dân đi – đến từ các địa phương có dịch; thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung, cách ly tại nhà...; chỉ đạo các cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; tăng cường kiểm tra việc tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19…

Đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn đã kích hoạt lại các Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” (Tổ COVID cộng đồng); thiết lập điểm xét nghiệm sàng lọc SARS-Cov-2 bằng test nhanh kháng nguyên; đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng dịch…

Hương Khê thực hiện theo dõi sức khỏe cho 4.554 người, hiện tại sức khỏe ổn định (trong đó, đã hoàn thành cách ly 1.431 người; đang cách ly, theo dõi 3.123 người). Huyện đã bố trí 2 khu cách ly tập trung đủ điều kiện tiếp nhận 200 người cách ly tại Trường Mầm non Hoa Mai và Trường THCS & THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hương Khê đã quyết liệt trong công tác phòng dịch bệnh. Đến nay, địa bàn chưa có ca dương tính với virut SARS-CoV-2.

Nâng cao hiệu quả Tổ COVID cộng đồng ở Hương Khê

Thời gian tới, Đại tá Lê Khắc Thuyết yêu cầu lãnh đạo huyện xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, gắn trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện.

Huyện Hương Khê cần tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh thông qua hệ thống truyền thanh tại các địa phương, hệ thống truyền thông đại chúng, mạng xã hội…; nâng cao hiệu quả Tổ COVID cộng đồng trên địa bàn huyện với các nhiệm vụ được giao như: giám sát, rà soát người đi – đến, tuyên truyền và thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K...

Đại tá Lê Khắc Thuyết yêu cầu địa phương tổ chức xét nghiệm tất cả những người đi – đến từ vùng dịch, tổ chức xét nghiệm sàng lọc, tiếp tục truy vết đầy đủ, chính xác lịch trình của các F; lực lượng chức năng tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm về quy định phòng dịch…

Đặc biệt, huyện Hương Khê cần chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng “4 tại chỗ” đối với khu cách ly, vùng phong tỏa nếu xảy ra ca dương tính với virut SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast