Việt Nam dành giải Nhất Piano quốc tế tại Thái Lan

Thí sinh Việt Nam Quách Hoàng Nhi đã đoạt giải nhất nhóm 7 - 9 tuổi của Cuộc thi Piano quốc tế Mozart lần thứ 3 năm 2013 tổ chức tại Thái Lan.

Sau 4 ngày thi đấu, thí sinh nhí của Việt Nam đã xuất sắc loại 22 thí sinh nhóm D (độ tuổi từ 7-9), đến từ Mỹ, Nhật, Thái Lan và Philippines.

Quách Hoàng Nhi (bìa trái) tại đêm công bố kết quả
Quách Hoàng Nhi (bìa trái) tại đêm công bố kết quả

Tiến sỹ Tạ Quang Đông, thầy dạy của Nhi cho biết, đây là cuộc thi khá khốc liệt bởi quy tụ nhiều thí sinh giỏi của các nước tham gia. Các thí sinh trong nhóm D phải trình diễn các bài tương đối khó so với lứa tuổi của mình.

Nhi là học sinh năm thứ nhất lớp Trung cấp I Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Nhi đã học piano được gần 5 năm, từng đoạt nhiều giải trong nước và quốc tế, gần đây nhất là giải vàng Liên hoan âm nhạc tại Cheonan, Hàn Quốc tháng 8/2012.

Xúc động sau khi được thông báo chiến thắng của mình, Quách Hoàng Nhi cho biết: “Em rất vui vì đã mang về cho đất nước một danh hiệu lớn”.

“Mặc dù không phải là cuộc thi lớn nhưng là một cuộc thi được tổ chức tốt, thí sinh tham dự chất lượng cao. Nhất là ở bảng nhỏ (bảng 7-9 tuổi), trình độ của các cháu rất đồng đều” - Tiến sỹ Tạ Quang Đông đánh giá.

Tại cuộc thi Piano quốc tế Mozart lần này, sau khi lọt qua vòng sơ tuyển với phần dự thi gửi tác phẩm qua đĩa video, 69 thí sinh bắt đầu tham dự vòng bán kết từ ngày 22/7 tại thủ đô Bangkok với thể lệ chia làm 4 nhóm với độ tuổi khác nhau.

Tham dự cuộc thi ngoài Quách Hoàng Nhi, còn có 3 thí sinh Việt Nam tham dự, trong đó có một thí sinh người Việt đang theo học tại Mỹ - Nguyễn Kiều Anh vừa tốt nghiệp Trung học 9, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam lọt được vào vòng chung kết bảng A (từ 18 - 24 tuổi), tuy nhiên tại bảng này không có thí sinh nào được trao giải nhất và giải nhì.

Nguồn: VnMedia.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast