Bàn giao 8 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang vừa tiếp nhận 8 cá thể rùa quý hiếm do ông Trương Công Dũng (thôn Trung Tiến, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) bàn giao để thả về môi trường tự nhiên.

Bàn giao 8 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Sáng nay (8/5), Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh phối hợp với UBND xã Kỳ Thượng tiến hành bàn giao 8 cá thể rùa cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Trong đó, có 2 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc (tên khoa học là Cuora galbinifrons), là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới; 6 cá thể rùa sa nhân (tên khoa học là Cuora mouhotii), thuộc nhóm IIB, là loại động vật nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt; tổng trọng lượng 5 kg.

Được biết, cách đây vài tháng, ông Trương Công Dũng trong quá trình đi làm nương rẫy đã bắt gặp và đưa các cá thể rùa nói trên về nuôi. “Mới đây, sau khi nghe thông báo của lực lượng kiểm lâm, Công an xã về các quy định nuôi nhốt động vật hoang dã nên tôi đã làm đơn xin tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng” - ông Trương Công Dũng cho biết.

Bàn giao 8 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

8 cá thể rùa nặng 5 kg sẽ được thả về môi trường tự nhiên.

Sau khi tiếp nhận, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc các cá thể rùa an toàn, rồi tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast