AC Milan bị cấm dự cúp châu Âu mùa tới

Đội chủ sân San Siro chính thức nhận án phạt cấm thi đấu tại Europa League vì vi phạm luật công bằng tài chính trong thời gian dài.

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vừa đưa ra phán quyết loại AC Milan khỏi Europa League mùa giải 2019/20 vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Đội bóng chủ sân San Siro sẽ vắng mặt ở giải đấu danh giá thứ hai lục địa già mùa tới, bất chấp việc kết thúc Serie A 2018/19 ở vị trí thứ 5.

"AC Milan không được tham gia các giải vô địch các CLB do UEFA tổ chức vào mùa 2019/20 do vi phạm các điều luật FFP từ năm 2015 đến 2018", thông báo chính thức được CAS phát đi.

AC Milan bị cấm dự cúp châu Âu mùa tới

Tiền đạo Piatek sẽ không được chứng tỏ tài năng ở đấu trường châu lục mùa tới. Ảnh: Getty .

AC Milan bị loại, đồng nghĩa với suất dự Europa League của Serie A sẽ được chuyển cho Torino, đội đứng thứ 7 mùa trước. CLB thành Turin sẽ bắt đầu từ vòng loại thứ 2, trong khi Roma và Lazio sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng Europa League.

Đây chắc chắn là tin không vui với Marco Giampaolo. Ông vừa đồng ý thay Gattuso dẫn dắt Milan cách đây không lâu. Việc Milan bị loại khỏi cúp châu Âu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch chuyển nhượng của Rossoneri hè năm nay.

Milan đã bị cảnh cáo từ trước mùa giải 2018/19 nhưng vẫn được dự Europa League. Tuy nhiên, đội bóng từng 7 lần vô địch European Cup/ Champions League gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Real Betis và Olympiacos.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast